“เพื่อนบิ๊กตู่”ทิ้งพลังประชารัฐเล็งขน 13 ส.ส.ใต้ ซบ "พรรคปลัดฉิ่ง"

29 ก.ย. 2564 | 10:27 น.

"พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล" เพื่อน “บิ๊กตู่” ประกาศแยกทาง "พลังประชารัฐ” เล็งขน 13 ส.ส.ใต้ ซบ "พรรคปลัดฉิ่ง" เรียกประชุมทีมงาน 30 ก.ย.นี้ เชื่อความนิยม"พล.อ.ประยุทธ์" พื้นที่ภาคใต้ไม่ลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กกลุ่มสีขาวบริสุทธิ์ หยุดสีเทา โดยทีมงานของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

 

ความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมา ของการเลือกตั้ง ส.ส. แห่งภาคใต้ ภายใต้การนำทัพของ พ.อ.สุชาติ จันทร์โชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน การมาใหม่ในครั้งนี้ เสียงปี่เสียงกลอง ดั่งลั่นแน่นอน กวาด ส.ส.ในภาคใต้เพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น

                         “เพื่อนบิ๊กตู่”ทิ้งพลังประชารัฐเล็งขน 13 ส.ส.ใต้ ซบ "พรรคปลัดฉิ่ง"

นอกจากนั้น ยังลงข้อความระบุว่า "ต้นเดือนหน้า (ตุลาคม) น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในเรื่องพรรคใหม่ที่สื่อเสนอกันมาตลอดว่า มี ปลัดฉิ่ง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายน ผลักดัน ส่วนผมเองไม่ได้ช่วยงานพรรคพลังประชารัฐ แน่นอนในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรุ่งนี้ (30 กันยายน) จะเรียกทีมงานหารือวางแผนการทำงานในพื้นที่ส่วนส.ส.พปชร.ในภาคใต้ที่ได้รับเลือกมา 13 คนนั้น เพราะกระแสความนิยมในตัวของนายกฯ ผมยังมั่นใจว่า ในภาคใต้ความนิยมในตัวนายกฯ ไม่ได้ลดลง"

สำหรับ พ.อ.สุชาติ จันทร์โชติกุล เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และเป็น 1 ในผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เป็นขุนพลคนสำคัญของพรรคในการเลือกตั้งใหญ่ เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ได้รับเลือกตั้งจำนวน 13 คน

 

ในขณะที่พรรคใหม่ที่จะเข้าสังกัด มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นแกนนำ จะเปิดตัวหลั งนายฉัตรชัย เกษียณอายุราชการหลังวันที่ 30 ก.ย.2564 นี้

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พรรคใหม่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อถ่วงดุลกับพรรคพลังประชารัฐ และมีรายงานว่า อาจมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ภาคใต้หลายคนจะย้ายมาสังกัดพรรคใหม่ด้วย