เลือกตั้งอบต. 2564 หมดเวลารับแจ้งถอนชื่อผี 17 พ.ย.นี้ รีบเช็คด่วน

16 พ.ย. 2564 | 01:00 น.

รีบเลย เลือกตั้งอบต. 2564 เร่งตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง "นายก อบต.-ส.อบต." แจ้งถอนชื่อผีออกจากทะเบียนบ้าน หมดเขต 17 พ.ย.นี้

ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ( นายก อบต.) มาต่อเนื่อง ตามปฏิทินการเมืองสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้ผู้มีสิทธิหย่อนบัตรลงคะแนนเลือกตั้งได้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ระหว่างนี้ การตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง นับเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งอบต.2564 ปีนี้ของ กกต.กำหนดให้ ผู้มีสิทธิลงคะแนนหย่อนบัตรเลือกตั้ง และ เจ้าบ้าน ได้ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอบต. เพื่อ "ขอเพิ่มชื่อ" กรณีในทะเบียนบ้านไม่พบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือ "ขอถอนชื่อ" กรณีพบชื่อแปลกปลอม หรือ บุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้าน 

ให้รีบดำเนินการ ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือ นายทะเบียนท้องถิ่นโดยนำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ไปแสดงเพื่อ "ขอเพิ่มชื่อ" หรือ "ขอถอนชื่อ" ดังกล่าวก่อนถึงวันเลือกตั้ง 10 วัน หรือ ภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

 

ช่องทางการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 

1.ก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 15 วัน สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิจากเอกสารที่แจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งมายังเจ้าบ้าน

2.ก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 25 วัน สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตามช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

  • ศาลากลางจังหวัด
  • ที่ว่าการอำเภอ
  • ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
  • ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง 

 

เลือกตั้งอบต. 2564 หมดเวลารับแจ้งถอนชื่อผี 17 พ.ย.นี้ รีบเช็คด่วน

นอกจากนี้ผู้ที่มีสมาร์ทโฟน ยังตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผ่านทางระบบออนไลน์ได้อีกด้วย โดยเข้าไปที่เว็บไซต์  https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/ หรือเลือกตรวจสอบผ่านทางแอปพลิเคชัน Smart Vote ได้ทั้งระบบ Android และ iOS  เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปฯ ลงมือถือเท่านั้น 

โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ 

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.smartvote

iOS : https://apps.apple.com/th/app/smart-vote/id1447199802?l=th

จากนั้นให้คลิกเข้าไปที่เมนู "ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งและสิทธิเลือกตั้ง" เพื่อดำเนินการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอบต.2564 

เลือกตั้งอบต. 2564 หมดเวลารับแจ้งถอนชื่อผี 17 พ.ย.นี้ รีบเช็คด่วน