“หญิงหน่อย”จัดทัพ “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมลงสนามเลือกตั้ง

09 พ.ย. 2564 | 06:11 น.

ไทยสร้างไทย จัดทัพ “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมลงสนามเลือกตั้ง สานต่อภาระกิจสร้างประเทศ คิกออฟคาราวานฟังเสียงสร้างไทย 77 จังหวัด

วันที่ 9 พ.ย. 2564 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย ดร.โภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ และ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรค ร่วมจุดไฟในกิจกรรม Builder club เพื่อจุดประกายไฟให้กับนักสร้างรุ่นใหม่ พร้อมร่วมร้องเพลง “เพื่อมวลชน”  เป็นการประกาศคำมั่นสัญญาว่า จะสานต่อภาระกิจไทยสร้างไทย ก่อนจัดทัพคาราวานฟังเสียงสร้างไทย 77 จังหวัดทั่วประเทศ

 

คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่า  พรรคไทยสร้างไทย เป็นพื้นที่สำหรับคนทุกรุ่นทุกช่วงวัย ทั้งคนมีประสบการณ์ และนักสร้างรุ่นใหม่ เพื่อเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ดังนั้นเปลวไฟที่ถูกจุดขึ้น จะเป็นสัญลักษณ์ของการจุดประกายให้นักสร้างทุกคน ได้ส่องแสงสว่าง เพื่อแก้ไขความทุกข์ยากของประชาชน คนตัวเล็ก และปลดปล่อยศักยภาพการพัฒนาประเทศที่ถูกกดทับจาก “รัฐราชการอำนาจนิยม”

“หญิงหน่อย”จัดทัพ “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมลงสนามเลือกตั้ง

“การเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จ จะประกอบด้วยการมีหัวใจที่ทำเพื่อประชาชน และการใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาประเทศชาติ  ดังนั้นก่อนจะมาเป็นนักการเมือง “นักสร้างรุ่นใหม่” ทุกคนต้องทำความเข้าใจกับตัวเองเสียก่อนว่าอยากเป็นนักการเมืองเพราะอะไร ถ้าหากอยากเป็นนักการเมือง เพราะเอื้อผลประโยชน์ของตนเอง หรือ เพื่อให้ตนเองมีชื่อเสียง ก็จะไม่มีวันที่จะเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จได้ แต่หากมองเห็นความทุกข์ร้อนของประชาชนแล้วอยากจะแก้ไขสิ่งนั้น จึงจะเป็นนักการเมืองที่ประสบความสำเร็จได้" ประธานพรรคไทยสร้างไทยกล่าว 

 

พรรคไทยสร้างไทย ให้ความสำคัญกับการฟังเสียงประชาชน เพื่อให้ประชาชนเป็นหุ้นส่วนจัดทำนโยบายในแต่ละพื้นที่ ในกิจกรรม ส่วนการจัด “คาราวานฟังเสียงสร้างไทย 77 จังหวัดทั่วประเทศ” และเปิดนโยบาย 5 กองทุน ประกอบด้วย “กองทุนSMEs” เพื่อให้ SMEs เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ กองทุน Start Up เพื่อให้โอกาสคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสตั้งตัว ,กองทุนธุรกิจท่องเที่ยว ที่สร้างรายได้ 15% ของ GDP ,กองทุนวิสาหกิจชุมชน และกองทุนคนตัวเล็ก ที่ขาดสภาพคล่องอย่างหนัก จนต้องกู้เงินนอกระบบ ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำได้”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

“หญิงหน่อย”จัดทัพ “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมลงสนามเลือกตั้ง

กิจกรรม Builder club จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 พ.ย. โดยเป็นการรวมนักสร้างรุ่นใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่น่าสนใจ อาทิ ดร.เทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมและข้อมูล ,ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้บริหารโรงพยาบาล , นายเจตุบัญชา อํารุงจิตชัย ผู้บริหารลูกชิ้นจัง, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้องและนักธุรกิจ

 

นายสรวิศ เดชเสน ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดยโสธร ทายาท อดีตส.ส.วิสันต์ เดชเสน ,นายพชรกร อรรณนพพร ผู้สมัครส.ส.จังหวัดขอนแก่นทายาท อดีตส.ส.พงศกร อรรณนพพร,นายชัชวาล แพทยาไทย ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด,นายกิจประเสริฐ นพรัตน์ นักสิทธิมนุษยชน , นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ นักวางแผนนโยบายจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

  “หญิงหน่อย”จัดทัพ “นักสร้างรุ่นใหม่ไทยสร้างไทย” เตรียมลงสนามเลือกตั้ง