อุปทูตอเมริกา พบ”หญิงหน่อย”ถกจัดหาวัคซีน ร่วมมือการค้าการลงทุน

03 พ.ย. 2564 | 08:11 น.

อุปทูตอเมริกา พบ คุณหญิงสุดารัตน์ หารือความคืบหน้าการจัดหาวัคซีน ความร่วมมือทางการค้าการลงทุน แนวทางแสวงหาสันติในภูมิภาค พร้อมหยิบยกเรื่องถุงมือยางไทยที่เกิดปัญหาส่งของใช้แล้วไปขายในสหรัฐ

วันที่ 3 พ.ย. 2564 ที่พรรคไทยสร้างไทย นายไมเคิล ฮีธ อุปทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมนายนิค วัลลาร์  นางสาวอัจฉรา อัชฌายกชาติ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมือง เข้าพบ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวสถานการณ์ในหลายด้านหลังจากก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้าเยี่ยมคาราวะนางแทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐฯ เพื่อแสวงหาความร่วมมือ สนับสนุนวัคซีน mRNA ให้ประเทศไทย รวมทั้งผลักดันการส่งออกสินค้าไทยไปขายสหรัฐฯ 

 

สำหรับการพูดคุยครั้งนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงเจตนารมณ์ที่ได้เดินทางไปเยือนอเมริกา โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างกันในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่ง นางแทมมี่ มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้รัฐบาลสหรัฐฯ บริจาควัคซีนไฟเซอร์จำนวน 2.5 ล้านโดส และในส่วนของวัคซีนที่เหลืออีก 1 ล้านโดส นายไมเคิล ฮีธ เชื่อว่าจะได้รับการจัดสรรในเร็ววันนี้ 

 

ขณะเดียวกันยังได้เน้นย้ำถึงความร่วมมือในการค้าการลงทุนรวมทั้งการแสดงหาสันติภาพในภูมิภาค

อุปทูตอเมริกา พบ”หญิงหน่อย”ถกจัดหาวัคซีน  ร่วมมือการค้าการลงทุน
 

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะได้นำหนังสือไปยื่นหนังสือผ่านสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย หลังจากเกษตรกรกำลังเดือดร้อนจากกรณีที่มีข่าวว่าไทยส่งถุงมือยางที่ใช้แล้วไปอเมริกา ส่งผลให้ทุกบริษัทถูกยกเลิกออเดอร์ เพื่อที่จะหาทางแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน

 

รวมถึงการหยิบยกนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ไม่ว่าจะเป็นในมิติของ อาหาร สุขภาพ ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ หรือ “คลองไทย คลองสันติภาพ” และสวัสดิการประชาชน ร่วมหารือ 

อุปทูตอเมริกา พบ”หญิงหน่อย”ถกจัดหาวัคซีน  ร่วมมือการค้าการลงทุน

ทั้งนี้ นายโภคิน พลกุล ประธาน คณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายวัฒนา เมืองสุข ประธานคณะกรรมการกฎหมายและการเมือง  นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธาน และ Mir Nusrat Alikhan รองประธาน คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน เลขานุการ คณะกรรมการการต่างประเทศ  นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยด้วย
อุปทูตอเมริกา พบ”หญิงหน่อย”ถกจัดหาวัคซีน  ร่วมมือการค้าการลงทุน