“บิ๊กป้อม”แบะท่า รอ“บิ๊กแป๊ะ-ปลัดฉิ่ง” สวมเสื้อ“พปชร.”

08 พ.ย. 2564 | 07:34 น.

“บิ๊กป้อม”พร้อมเปิดพรรคพลังประชารัฐ รอรับ “ปลัดฉิ่ง-บิ๊กแป๊ะ” ร่วมชายคาพปชร. บอก “ถ้ามาก็รับ” เลี่ยงตอบ “อนุมัติ อาหมัด”ทิ้งเก้าอี้ ส.ว.ช่วยงานพรรค

วันที่ 8 พ.ย.2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจน กรณีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร. ว่า ก็มาสิ ถ้ามาก็รับ เมื่อถามว่าได้พูคุยกันแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มี เมื่อถามว่าหากเข้ามาพรรคพปชร. จะช่วยงานส่วนใด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องของผมไม่ใช่เรื่องของคุณ”


ส่วนกรณีนายอนุมัติ อาหมัด ที่ลาออกจากส.ว.และถูกมองว่าจะเข้ามาช่วยงานพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะมาถามอะไรตน ให้ไปถามนายอนุมัติ และยังไม่รู้เลยว่าจะมาช่วยงานเรื่องใด เพราะยังไม่ได้บอกตนว่าจะมาช่วยอะไร

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.

 

แนวโน้มที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพปชร.พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มาก็มา แล้วตนจะต้องมาบอกสื่อทำไม

 

 สอดคล้องกับที่นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.อ.จักรทิพย์ จะมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พปชร. ว่าถ้ามีความชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ เนื่องจากตนมาจากต่างจังหวัด ยังไม่ได้เข้าพรรค และถ้ามีการสมัครจริง จะเข้าสู่ระบบ และฝ่ายทะเบียนจะมารายงานตน
 

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย

ขณะที่กระแสข่าว นายฉัตรชัย ที่เกษียณอายุราชการเมื่อ30ก.ย. จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อีกคนนั้น สะท้อนว่า  มีความเป็นไปได้สูงที่นายฉัตรชัย จะไม่ร่วมงานกับ”พรรคเศรษฐกิจไทย” แต่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามพปชร.อีกสมัย