“บิ๊กป้อม”ยัน พปชร. ไม่ส่งคนชิงผู้ว่าฯกทม. ติดข้อกฎหมาย

02 พ.ย. 2564 | 08:27 น.

“บิ๊กป้อม"ปัดตอบหนุน"อัศวิน"แทน"จักรทิพย์" ย้ำ พปชร.ไม่ส่งชิงผู้ว่าฯกทม. เหตุติดข้อกฎหมายห้ามพรรคยุ่งเลือกตั้ง ลั่นดูเองพื้นที่ กทม.-ทั้งประเทศ ไม่ได้มอบ"ธรรมนัส-นฤมล"ดูแล กทม.

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) ประกาศถอนตัวจากการเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ก็บอกไปแล้ว ว่ายังไม่ได้คุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์


เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังคงเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เหมือนเดิม เพราะรู้จักกันมานานแล้ว และตนก็คงไม่โทรถาม เดี๋ยวเขาก็คงมาคุยกับตนเอง

 

เมื่อถามว่า พรรค พปชร.จะหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.แทนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็น ไม่เห็นมี และตนก็ไม่รู้ และยังไม่ได้คิดว่าจะสนับสนุนใคร เพราะว่าพรรค พปชร.ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

 

เมื่อถามว่า ตกใจหรือไม่ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า ตกใจอะไร เป็นเรื่องของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมาถามตนว่าตกใจทำไม
 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ว่า เกี่ยวกับเรื่องข้อกฎหมาย เพราะเราเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยไม่ได้ และยืนยันว่า กระแสที่พรรค พปชร.จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ก็ไม่เป็นความจริง

 

เมื่อถามว่า การไม่ลงสมัครของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นสัญญาณว่าจะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เร็วขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ดูแลพื้นที่ กทม.ใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวว่า ไม่ได้มอบใคร เพราะตนเป็นคนรับผิดชอบพื้นที่ กทม.ส่วนจะมอบให้คนอื่นดูหรือไม่ตนยังไม่รู้ และตอนนี้ตนดูทั้งประเทศ