ถอยดีกว่า... "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ประกาศไม่ลงชิงผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

01 พ.ย. 2564 | 11:52 น.

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ประกาศต่อหน้าผู้สมัคร ส.ก. “ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว” คาดหลีกทางให้ “พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง” ที่จะรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ต่อ

 

วันนี้ (1 พ.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้แสดงท่าทีถึงความชัดเจนที่จะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(ผู้ว่าฯ กทม.) โดยได้ประกาศต่อหน้า ผู้สมัครสมาชิกสภา กทม. (ส.ก.) ที่ให้การสนับสนุนว่า "ตัดสินใจว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุผลสำคัญหนึ่งที่อาจทำให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจไม่ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ เคยระบุกับคนที่เกี่ยวข้องว่า ไม่ต้องการลงแข่งกันเองกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. คนปัจจุบัน ที่ต้องการจะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีความใกล้ชิดกันตั้งแต่สมัยรับราชการตำรวจ

 

นอกจากนั้น ในระยะหลังมานี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีท่าทีหันไปสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน มากกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จึงอาจเป็นอีกเหตุผลที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ตัดสินใจถอนตัวหรือไม่