“แรมโบ้”อัด“เพื่อไทย”หนุนม็อบคิดล้มล้างสถาบันเสนอแก้ ม.112-ม.116

02 พ.ย. 2564 | 04:57 น.

“แรมโบ้”อัด“เพื่อไทย”หนุนม็อบสามกีบคิดล้มล้างสถาบัน กล้าเสนอแก้ ม.112 และ ม.116 ก็ชัดเจนแล้ว จะได้ป่าวประกาศบอกประชาชนคนไทยทั่วประเทศว่า อย่าไปเลือกพรรคหนักแผ่นดินที่คิดล้มล้างสถาบันฯ

 

วันนี้(2 พ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยประกาศพร้อมนำข้อเสนอแก้กฎหมาย ม. 112 และ ม. 116 เข้าสู่วาระการประชุมรัฐสภา ว่า การที่จะเสนอแก้กฎหมาย 2 มาตรานี้เข้าสภาฯ ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพียงเพราะผลประโยชน์ และสำหรับปกป้องการกระทำความผิดของบางกลุ่มหรือพรรคการเมืองบางพรรคเท่านั้น การกระทำเช่นนี้จะทำให้คนไทยที่รักสถาบันหูตาสว่างขึ้นว่า พรรคเพื่อไทยที่แท้ก็คืออีแอบที่เกี่ยวข้องเรื่องการคิดจาบจ้วงก้าวล่วงของม็อบสามกีบและคณะราษฎรตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างนั้นใช่ไหม

 

ขณะเดียวกัน ม.112 และ116 ตนเองพูดมาตลอดว่าไม่เคยไปใช้รังแกใคร มีแต่คนกลุ่มนี้วิ่งเข้าใส่เพื่อท้าทาย ม.112 และ ม.116 ทำผิดกฎหมายฝ่าฝืนตั้งใจเย้ยฟ้าท้ากฎหมายบ้านเมืองเองจึงต้องมีความจำเป็นต้องคงไว้ ถ้ายกเลิกกฎหมายมาตราดังกล่าว รับรองได้เลยว่า คนชั่วๆ คนเลวๆ คนหนักแผ่นดินพวกนี้จะเหิมเกริมก้าวร้าวจนเป็นบ้านเมืองเกิดกลียุค ลุกเป็นไฟ กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนอย่างแน่นอน

 

นายเสกสกล ยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่พรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุนเสนอแก้กฎหมาย ม.112 และ ม.116 นั้น อาจเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้อาจสนับสนุนกลุ่มเคลื่อนไหวม็อบ 3 นิ้วอยู่เบื้องหลัง แต่พอรู้ว่าจะเคลื่อนไหวไม่สำเร็จจึงออกมาเปิดเผยตัวและใช้ความเป็นนักการเมือง ใช้สภาฯ เป็นช่องทางในการแก้ไขกฎหมายแทน

 

นอกจากนี้ตั้งแต่ได้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายใหญ่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคด้วย พรรคเพื่อไทย จึงทำให้พรรคเพื่อไทยรีบเสนอแก้กฎหมาย เพื่อเป็นการเอาใจนายใหญ่ด้วยหรือไม่ หรือนายใหญ่สั่งมา ต้องกล้าเอาความจริงออกมาพูด

 

“ผมสงสัยตั้งแต่สัญลักษณ์ เริ่มเอาสีน้ำเงินออกจากโลโก้ ทั้งที่พรรคเพื่อไทยรู้ดีว่า สีน้ำเงินในธงชาติไทยหมายถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำไมต้องเอาออก คนไทยที่จงรักภักดีสงสัยมากฝากถามมามากมายว่า ตกลงเดี๋ยวนี้คนในพรรคเพื่อไทยไม่รักสถาบันเบื้องสูงแล้วหรือ”

 

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยไม่ต้องแทงกั้กไม่ต้องเป็นอีแอบ ประกาศออกมาให้ชัดๆเลยว่า จะไม่ปกป้องสถาบันอีกแล้วจะเลือกข้างเอาด้วยกับม็อบสามกีบ ถ้าชัดเจนเช่นนั้นตอนเลือกตั้งสมัยหน้านี้ จะได้กดปุ่มป่าวประกาศให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้รู้ว่า เป็นพรรคที่คิดไม่ดีต่อสถาบันเป็นพรรคที่คิดล้มล้างสถาบัน เกิดขึ้นมาอีกหนึ่งพรรค จะเอาเช่นนั้นใช่ไหม เอาให้มันชัดๆ อย่าทำตัวเป็นอีแอบ เวลาเดินหาเสียงชาวบ้านชาวช่องจะได้ตะโกนด่า เป็นพรรคหนักแผ่นดิน เหมือนกับกลุ่มก้าวหน้าที่นายธนาธร นายปิยะบุตร และพรรคพวก เคยโดนมาแล้ว