ตำรวจคุมเข้มพื้นที่สีฟ้า 4 จังหวัดให้นั่งดื่มสุราในร้านถึงแค่ 3 ทุ่ม

31 ต.ค. 2564 | 08:50 น.

ตำรวจคุมเข้ม “ผู้ประกอบการ-ร้านอาหาร”พื้นที่สีฟ้า 4 จังหวัด “กทม.-กระบี่-พังงา-ภูเก็ต” โดยเฉพาะ กทม.ให้นั่งดื่มสุรา ได้ถึง 3 ทุ่ม เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท.

 

หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 พิจารณาเห็นชอบตามที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 สธ.เสนอแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 และเสนอการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยให้กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา ภูเก็ต เป็นพื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) เตรียมเปิดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 เป็นต้นไป  

 

ขณะเดียวกันที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 31 อนุญาตให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ผ่านมาตรฐาน SHA ของ ททท. และไม่เกินเวลา 21.00 น. นั้น

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ ตร. เชิญผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องมาหารือทำความเข้าใจถึงข้อกำหนดตามประกาศคำสั่งต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด และให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องการปฏิบัติของตำรวจให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

 

ส่วนกรณีพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีข้อกำหนดเปิดให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 21.00 น. แต่สามารถรับประทานอาหารต่อได้นั้น ให้ตำรวจไปประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร โดยให้ยึดหลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กันไป แต่สำหรับการมั่วสุมปาร์ตี้ หรือกิจกรรมใด ๆ ที่ฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโรค ให้เจ้าหน้าดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทุกกรณี

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หากประชาชนพบเบาะแสการมั่วสุมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สามารถแจ้งไปยังสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง