ยุทธพงศ์อุ้ม“อุ๊งอิ๊ง”ปมเอนทรานซ์เข้าจุฬาฯ ฉะไชยันต์เคยฉีกบัตรเลือกตั้ง

31 ต.ค. 2564 | 08:32 น.

“ยุทธพงศ์”โต้แทน “อุ๊งอิ๊ง”ปม "ข้อสอบรั่ว" เอนทรานซ์เข้าจุฬาฯ ย้อนถาม “ไชยันต์” เคยฉีกบัตรเลือกตั้งเหมาะสมหรือไม่ เรียกร้องหยุดโจมตี-เคารพการตัดสินใจของ “อุ๊งอิ๊ง”ที่เข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง

 

กรณีที่ นายไชยันต์ ไชยพร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกมาพูดถึง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง เรื่อง “ข้อสอบรั่ว” กรณีเอนทรานซ์เข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิยายลัย ในปี 2547

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้อาจารย์ไชยันต์ ได้เคารพการตัดสินใจของ นางสาวแพรทองธาร ว่าเป็นประชาชนคนหนึ่งที่เข้ามาอยู่ในการเมืองระบอบประชาธิปไตย

 

และการที่ นางสาวแพรทองธาร เสนอตัวเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย เพราะมีความมุ่งมั่นและเจตนาที่จะช่วยเหลือ เป็นส่วนหนึ่งของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เป็นการทำงานให้พรรคเพื่อเสนอนโยบายดีๆให้กับเยาวชนและคนรุ่นใหม่

                  

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อาจารย์ไชยันต์เคยฉีกบัตรเลือกตั้งในปี 2549 ซึ่งการที่เป็นอาจารย์สอนวิชารัฐศาสตร์ให้กับนิสิตนักศึกษา แต่กลับมีพฤติกรรมในการฉีดบัตร และการฉีกบัตรเลือกตั้งครั้งนั้น สุดท้ายนำไปสู่การรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 ซึ่งก็นำความบอบช้ำมาให้กับประเทศไทย

                  

“ผมเรียนถามว่าพฤติกรรมของอาจารย์ไชยันต์ ที่ไปฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้วท่านก็เป็นอาจารย์สอนหนังสือให้กับนิสิตนักศึกษา เหมาะสมหรือไม่ที่ท่านไปฉีกบัตรเลือกตั้งแบบนั้น และก็สุดท้ายการฉีกบัตรเลือกตั้งก็นำไปสู่การปฏิวัติ 19 กันยา ปี 49 ก็ขอเรียกร้องให้อาจารย์ไชยันต์ หยุดออกมาโจมตีคุณอุ้งอิ่งได้แล้ว ให้อาจารย์ไชยยันต์ ได้เคารพการในการตัดสินใจของคุณอุ๊งอิ๊ง ที่จะตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือบ้านเมือง” นายยุทธพงศ์ กล่าว