จับตา เขย่าโครงสร้างใหม่ "พปชร." เลิกรวมศูนย์ ที่เลขาฯพรรค

28 ต.ค. 2564 | 07:59 น.

"พปชร."ประชุมกรรมการบริหารพรรค "บิ๊กป้อม" ปัดตอบศึกในพรรค "ธรรมนัส" หน้าเครียด จับตา เขย่าโครงสร้างใหม่ กระจายอำนาจมากขึ้น เลิกรวมศูนย์ ที่เลขาฯ ด้าน"พีระพันธุ์" โผล่ร่วมประชุมครั้งแรก

วันที่ 28 ต.ค.64  ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค โดยมีกก.บห. เข้าร่วมพร้อมเพรียง อาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว. นายชัยวุฒิธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสันติ พร้อมพัฒน์รมว.คลัง และรองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินเหรัญญิกพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสัมพันธ์มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค นายจักรพันธ์ พรนิมิต ส.ส.กทม. นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรม นางประภาพร อัศวเหม นายสมศักดิ์ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี นายนิโรธ สุนธรเลขาส.ส.นครสวรรค์ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณอยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค 


นอกจากนั้น นายพีระพันธ์ พันธุ์สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เดินทางมาร่วมประชุมกับพรรคด้วยเป็นครั้งแรก

จับตา เขย่าโครงสร้างใหม่ "พปชร."  เลิกรวมศูนย์ ที่เลขาฯพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่กลับมาใช้อาคารรัชดาวัน ที่ทำการพรรคเป็นสถานที่ประชุมอีกครั้ง หลังเกิดปัญหาช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ในการประชุมกก.บห.จะพิจารณาเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน หลังมีส.ส.และแกนนำบางคน สะท้อนถึงปัญหาการบริหารงานภายใน จึงจะพิจารณาเรื่องการกระจายอำนาจไปที่บุคคลหลายกลุ่ม ไม่ใช่การรวมศูนย์สั่งการอยู่ที่เลขาธิการพรรคเพียงคนเดียว 


ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร​ ได้เดินทางมาพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส โดยมีนางนฤมล มารอต้อนรับ เมื่อผู้สื่อข่าว ถามถึงกรณีในการประชุมแกนนำและส.ส.พรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่27 ตุลาคม ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ขู่ในที่ประชุม ว่าหากยังทะเลาะกันอยู่จะลาออก โดยพล.อ.ประวิตร ได้หันหน้ามาตอบด้วยอารมณ์หงุดหงิด ว่า  “ที่ไหนวะ” 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่มีการทะเลาะกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามก่อนเดินขึ้นลิฟท์ไปประชุมกรรมการบริหารพรรคทันที

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.

 

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส มีสีหน้าตึงเครียดและไม่สนใจสื่อมวลชนที่กำลังสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตรอยู่โดยได้แหวกวงสัมภาษณ์สื่อมวลชนขึ้นลิฟท์ไปพร้อมกับพล.อ.ประวิตร และนางนฤมล 

 

ทั้งนี้ก่อนพล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงนางนฤมลได้ลงมารอต้อนรับและให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า การประชุมวันนี้ขอให้รอฟังหัวหน้าพรรค เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเคลียร์ใจว่าพล.อ.ประวิตร ขู่จะลาออกหากปัญหาไม่ยอมจบ นางนฤมล กล่าวว่า ตนไม่ทราบเห็นแต่ในข่าว ส่วนเรื่องที่พล.อ.ประวิตร ขู่จะลาออกตนก็ไม่ทราบ ท่านไม่ได้ให้สัมภาษณ์

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าตั้งแต่ถูกปลดจาก รมช.แรงงาน ดูเหมือนไม่ค่อยรับสายจากสื่อ นางนฤมล ยกมือขอโทษ พร้อมกับระบุว่าตนยังปรารถนาดีกับทุกคนเสมอแต่บางเรื่องก็ไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้กำลังใจยังดีอยู่ใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า “ก็ทำงานให้พรรค ให้ประชาชน”