"บิ๊กป้อม"นัดเคลียร์ 28 ต.ค. หลัง 8 กก.บห.เซ็นลาออก

27 ต.ค. 2564 | 04:53 น.

“บิ๊กป้อม” นัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 28 ต.ค.นี้ หลัง 8 กก.บห.เซ็นไขก๊อก ด้าน "ธรรมนัส" ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ไม่หวั่นปลดพ้นเลขาฯ พรรค

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ได้ลงนามนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพร้อมทั้งหัวหน้าภาคของพรรคฯ ในวันพฤหัสบดี ที่28 ตุลาคมนี้ เวลา12.30 น. ที่ทำการพรรคฯ

               

“ท่านหัวหน้าพรรคฯมีความเป็นห่วงในกระแสข่าวต่างๆ ที่คลาดเคลื่อนในขณะนี้ จึงเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมทั้งหัวหน้าภาคด้วยในคราวเดียวกัน เพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน ” 

"บิ๊กป้อม"นัดเคลียร์ 28 ต.ค. หลัง 8 กก.บห.เซ็นลาออก

 มีรายงานว่า ขณะนี้มี กก.บห.พรรค พปชร. ได้เซ็นใบลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว จำนวน 8 คน ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี นอกจากนั้น กก.บห.อีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นคนสายตรง ร.อ.ธรรมนัส อยู่ระหว่างตัดสินใจ และบางส่วนรอสัญญาณที่ชัดเจนจาก พล.อ.ประวิตร

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีความเคลื่อนไหวปรับโครงสร้างพรรค อาจทำให้พ้นตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า เพิ่งทราบข่าว และยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างจังหวัด คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ตัดสินใจ และคงต้องรอการประชุม กก.บห.ในวันที่ 28 ตุลาคม พล.อ.ประวิตร ได้นัดประชุมด่วนในเวลา 13.30 น. เพื่อชี้แจงถึงกระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้น ให้เกิดความชัดเจน โดยจะเข้าร่วมประชุมด้วย โดยข่าวที่ออกมาไม่รู่สึกบั่นทอนอะไร และจะไม่ดำเนินการอะไรเพื่อตอบโต้ ให้เป็นเรื่องที่พรรคต้องตัดสินใจ