“ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน” “สุชาติ”เขินหลังถูกถาม นั่งเลขาฯพปชร.คนใหม่

26 ต.ค. 2564 | 07:16 น.

“สุชาติ” เขิน หลังถูกถามนั่งเลขาฯพรรคพลังประชารัฐ คนใหม่ บอก "ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน" ชี้ปรับโครงสร้างพรรคอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ขณะที่แกนนำ พปชร.ยัน กก.บห.ลาออกไม่ถึงครึ่ง ปิดทางปลด“ธรรมนัส”

วันที่ 26 ต.ค.2564  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคได้หรือไม่ว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา ซึ่งการปรับโครงสร้างนั้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ตนพูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียวจึงต้องดูแนวคิดของผู้ใหญ่ด้วยว่าเป็นอย่างไร และพวกเราก็เคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค

        
     

กรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียก 6 รัฐมนตรีพูดคุยวานนี้ จะมีการปรับ ร้อยเอก ธรรมนัส ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จึงไม่ได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง แต่การบริหารราชการแผ่นดินรัฐมนตรีทุกคนสังกัดพรรค ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ท่านจึงไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่พูดถึงเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน และเรื่องแฟลตดินแดง และคนตกงาน

  “ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน” “สุชาติ”เขินหลังถูกถาม นั่งเลขาฯพปชร.คนใหม่

 เมื่อถามย้ำว่าพลังประชารัฐ กำลังจะแตกหรือไม่ นายสุชาติ ยืนยันว่าไม่ ทุกคนมีความรักและศรัทธาในหัวหน้าพรรค พรรคการเมือง ก็เป็นสถาบันทางการเมือง ที่บางครั้ง การปรับเปลี่ยนอะไรที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติ ซึ่งในอนาคตไม่มีอะไรจะอยู่คงที่ การปรับเปลี่ยนภายในพรรคพลังประชารัฐทุกครั้งก็ดีขึ้นมาโดยตลอด ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ถ้าครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอีก ก็คงไม่เกิดกระแสการวัดพลัง ส่วนภาพการลงพื้นที่ของบิ๊กตู่และบิ๊กป้อม ที่แยกกันลงนั้น นายสุชาติมองว่าเป็นการสร้างภาพจำแบบนี้ให้กับประชาชน ออกไปช่วยเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ไม่ใช่ออกไปในนามพรรคการเมือง แต่ไปในนามราชการ

         

 ส่วนที่ปิดห้องคุยกับ พลเอก ประวิตร นานครึ่งชั่วโมงได้สั่งการอะไรหรือไม่นั้น นายสุชาติยิ้ม และระบุ ว่าพลเอกประวิตรชื่นชมทักษะของคนพิการ ที่ร่วมโครงการกับกระทรวงแรงงาน เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้พูดการเมือง หรือให้มาช่วยงานในพรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติหัวเราะ แล้วตอบว่า “ผมก็อยู่กับท่านอยู่แล้ว ” เมื่อถามย้ำว่าจะได้รับความวางใจ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ นายสุชาติ ตอบพร้อมอาการเหนียมอายว่า “ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน”
 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐใหม่โดยให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันลาออกเกินครึ่งหนึ่งว่า อยู่ที่การไตร่ตรองของกรรมการบริหารพรรค ที่สมาชิกได้มอบหมายอำนาจไว้ให้แล้ว

 

ส่วนที่ปรากฏชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ คนปัจจุบันนั้น นายสิระ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค โดยจะต้องไม่ใช่การแต่งตั้งกันในที่ลับ เนื่องจากจะต้องให้สมาชิกพรรคให้ความเห็นชอบด้วย

 

นายสิระ ยังปฏิเสธถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ ว่าเป็นผลพวงมาจากการสำรวจความนิยม หรือทำโพล ในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีการทำโพลจริงหรือไม่ โดยอ้างว่า เพิ่งกลับมาจากการพักผ่อนต่างจังหวัด และเชื่อว่าสื่อมวลชนรู้ทุกเรื่องดียิ่งกว่าสมาชิกพรค

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการหยิบยกเรื่องจำนวนกรรมการบริหารพรรคที่อาจมีปัญหาลาออกไม่ถึงกึ่งหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้มีการเลือก คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นั้นแหล่งข่าวระดับแกนนำของพรรคพลังประชารัฐเปิดเผยว่า ได้มีการรวบรวมเสียงกันดูพบว่า กรรมการบริหารจะลาออกไม่ถึงครึ่งหนึ่งแน่นอน เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามที่สื่อระบุ

 

แหล่งข่าวคนเดิมระบุว่า กระแสข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการจงใจปล่อยข่าวจากผู้ที่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียหากมีการเปลี่ยนแปลงของคณะกรรมการบริหารพรรคมากกว่าที่จะเป็นเรื่องจริง