จุรินทร์ ยัน ปชป.ได้คนลงสมัคร “ผู้ว่าฯกทม.” แล้ว

25 ต.ค. 2564 | 07:11 น.

จุรินทร์ เผย ปชป.ได้คนลงสมัคร “ผู้ว่าฯกทม.” แล้ว ในพรรคทราบเป็นการภายใน แต่ขออุบชื่อก่อน ถึงเวลาจะบอก ย้ำถ้าลงสมัครก็ต้องเป็นสมาชิกพรรคเท่านั้น

วันที่ 25 ต.ค.64นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตตรี เรื่อง การส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้ตัวแล้ว และถ้าลงสมัครก็ต้องเป็นสมาชิก ไม่เช่นนั้นก็จะลงสมัครในนามพรรคไม่ได้ แต่ไม่มีปัญหาอะไรเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ เมื่อถึงเวลาแล้วจะเรียนให้ทราบ ซึ่งในพรรคก็ทราบกันอยู่เป็นการภายใน แต่ขอให้ถึงเวลาที่เปิดตัวถึงจะพูดกันให้ชัดเจนในแง่ที่จะบอกกล่าวกับสาธารณะต่อไป

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจุรินทร์ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของพรรค ว่า พรรคประชาธิปัตย์ส่งแน่นอน และเราตัดสินใจเลือกตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ที่พรรคตัดสินใจ ตนและเลขาธิการพรรคก็ประสานงานกันมาตลอดในการพิจารณาเรื่องนี้ และมีข้อตกลงกับผู้สมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศชื่อเพราะต้องรอระยะเวลาที่มีความเหมาะสม 

 

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เป็นนักบริหาร เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นที่รู้จักของพี่น้องชาว กทม.อยู่แล้ว เมื่อถามยํ้าว่าเมื่อเปิดชื่อออกมาจะทำให้รู้สึกว้าว เหมือนกับชื่อของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า “เอาเป็นว่าสู้ได้ครับ”

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า คนที่ได้รับการทาบทามให้มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ปชป. คือ ดร.เอ้-ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)