อดีตผกค.ยื่นหนังสือหนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ ต่อสมัย 3

21 ต.ค. 2564 | 11:43 น.

อดีตสหายคอมมิวนิสต์ ผกค.บุกกรุงนำตัวแทนทุกภาคยื่นหนังสือสนับสนุน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯครบวาระและอยู่ต่ออีก 1 สมัย หลังช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอดและไม่โกงกิน

วันนี้(21 ต.ค.64) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายสุพล หมื่นศรีพรหม อดีตสหายธวัชชัย ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.) ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยแห่งประเทศไทย นายบุญมี ป้อพระลัพ อดีตสหาย ส.พนม  รองประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยแห่งประเทศไทย และ นายอภัย ปลายไทยสงค์ อดีตสหายพุ่ง รองประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทน ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) จำนวนหนึ่งเดินทางมายื่นหนังสือต่อทาง ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ครบวาระและอยู่ต่ออีก 1 สมัย

นายสุพล หมื่นศรีพรหม อดีตสหายธวัชชัย ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.) ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาอดีตสหายผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ หรือ ผกค.ได้รวมตัวกันตามคำสั่ง 66/2523 มาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) พร้อมเดินทางมายื่นหนังสือผ่านทาง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อขอส่งกำลังใจและสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศไทยเป็นนายกรัฐมนตรีครบวาระไม่ต้องยุบสภาหรือลาออก และ มีความประสงค์อยากให้บริหารประเทศไทยอีก 1 สมัย เพื่อจะได้ช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับที่ทางท่านได้กระทำมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

                        อดีตผกค.ยื่นหนังสือหนุน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯ ต่อสมัย 3

 

นายสุพล กล่าวว่า อดีตผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ได้วางอาวุธปืนหลังจากคำสั่ง 66/2523 ลงนามโดย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้ประชาชนที่หลงผิดมาร่วมกันพัฒนาประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยหรือ ผรท. และทางอดีตสหายเก่า ได้รวบรวมกลุ่มประชาชนที่เคยเป็น อดีตสหาย ผกค.มาเป็น เครือข่ายเกษตรกรรักสันติ และ ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย พร้อมกับขับเคลื่อนตามนโยบายการพัฒนาประเทศระหว่าง ภาคประชาชน ร่วมกับ ภาครัฐ ช่วยเหลือเกษตรกรส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว สู้กับวิกฤติโควิด-19 ระบาด อย่างต่อเนื่องจนมาถึงทุกวันนี้

 

นายสุพล กล่าวอีกว่า ประชาชน และ อดีตสหายเก่า ผกค.ทราบและเข้าใจในการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่พยายามจะพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง นำประเทศผ่านพ้นภัยวิกฤติโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ให้ประชาชนปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด และ ได้ช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ทั้งเงินเยียวยา เงินสวัสดิการสังคม ส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีก็มาจากการเลือกตั้ง มาจากเสียงของประชาชน ที่รักและศรัทธาเลือกท่านขึ้นมาเป็นผู้นำของประเทศไทย ในนามพวกเราคือ ประชาชนคนไทย และ อดีตสหายเก่า ผกค. จึงอยากจะขอร้องและสนับสนุนท่านดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ครบวาระ และอยู่ต่ออีก 1 สมัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยอย่างแท้จริง ไม่โกงกินบ้านเมืองเหมือนกับนักการเมืองที่ผ่านๆ มา