"บิ๊กตู่"ยังไม่แจ้งปรับ ครม. หลังถก 3 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

13 ต.ค. 2564 | 04:09 น.

“นายกฯ” ถก 3 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลา 20 นาที “จุรินทร์” ยันคุยเรื่องสถานการณ์น้ำ ไม่ได้เคลียร์ใจอะไร เพราะไม่มีปัญหากัน “อนุทิน” เผยคุยปกติ ไม่ได้สั่งเรื่องใดเป็นพิเศษ

วันที่ 13 ต.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้หารือกับ 3 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 20 นาที  ท่ามกลางการจับตาของสังคม  อาจจะหารือเรื่องการเปลี่ยนแปลงใดๆในรัฐบาลหรือไม่ หลังพูดคุยแล้วเสร็จ ปรากฎว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรกับพรรคร่วมรัฐบาลเป็นพิเศษ แต่เป็นการพูดคุยตามปกติทุกครั้งที่เจอกัน ส่วนเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม ได้พูดกันอยู่แล้วในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกคนต้องลงไปช่วย ไม่ใช่ภารกิจของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันไม่มีการแจ้งเรื่องปรับ ครม. และนายกรัฐมนตรีไม่ต้องเคลียร์ใจอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะไม่มีปัญหาอะไร

 


 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

ขณะที่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการพูดคุยตามปกติ ไม่มีสั่งการในเรื่องใดๆเป็นพิเศษ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอนุทินกล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า การประชุมเอเปคจะผ่านไปด้วยดี แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เราทำให้ดีที่สุด ตราบใดที่ยังมีหน้าที่และภารกิจ เมื่อถามย้ำว่าสบายใจหรือไม่ จากการคาดการณ์ที่รัฐบาลนั้นจะอยู่ครบเทอม นายอนุทิน กล่าวว่า ทำทุกวันให้ดีที่สุด