“แรมโบ้”เชื่อประชาชนเห็นด้วย“นายกฯ”เปิดประเทศสร้างรายได้

15 ต.ค. 2564 | 08:02 น.

“แรมโบ้”มั่นใจประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย “นายกฯ” ประกาศเปิดประเทศสร้างรายได้ พร้อมขอให้มั่นใจระบบสธ.ของไทยจะทำอย่างรัดกุมป้องกันการระบาด

วันนี้(15 ต.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี สนับสนุนและมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ “นายกฯ” ได้ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. 2564 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าไทยโดยไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส โดยเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ อย่างน้อย 10 ประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้ประชาชนกลับมาค้าขายมีรายได้ ทั้งนี้ตนเองยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็ตั้งตารอวันที่จะได้มีการเปิดประเทศเช่นเดียวกัน

 

นายเสกสกล ยังมั่นใจว่า ก่อนที่จะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้รัฐบาล ศบค.สาธารณสุข จะมีมาตรการที่ออกมาเพื่อดูแล รองรับการเปิดประเทศไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นจำนวนมากอีก นอกจากนี้ยังเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน อีกทั้งที่ผ่านมาจากดัชนีความมั่นคงทางด้านสาธารณสุข หรือมีการจัดอันดับหลายแห่งที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศที่มีระบบสาธารณสุขที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 

 

“ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนไว้วางใจได้ว่ารัฐบาล ศบค. สาธารณสุข จะดำเนินการด้วยความรัดกุม และดำเนินการอย่างดีที่สุด อย่างไรก็ตามก็ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกคนและทุกภาคส่วน ในการให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้และขอให้ประชาชนดูแลตัวเองตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้”