“จตุพร”เฮ ศาลไฟเขียวปล่อยตัวชั่วคราวคดีล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์

14 ต.ค. 2564 | 13:50 น.

ศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว “จตุพร พรหมพันธุ์” คดีชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ “เจ้าตัว”สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการปล่อยตัว และขอขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตา

 

วันนี้(14 ต.ค.64) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.และไทยไม่ทน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีมวลชน อาทิ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และกลุ่มไทยไม่ทน มาต้อนรับให้กำลังใจ ที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ก่อนหน้านี้ ศาลอาญาอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ จำเลยคดีหมายเลขดำ อ.2799/2557 (ชุมนุมล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์) ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ ฟ้อง นายนายจตุพร กับพวกรวม 2 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่ยวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธฯ และต่ออสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยหาก นายจตุพร ผิดสัญญาประกันให้ปรับ 3 เเสนบาท โดยให้วางเงินประกันไว้

       “จตุพร”เฮ ศาลไฟเขียวปล่อยตัวชั่วคราวคดีล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์    “จตุพร”เฮ ศาลไฟเขียวปล่อยตัวชั่วคราวคดีล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์

 

นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า ตนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับการปล่อยตัว และขอขอบคุณศาลอุทธรณ์ที่ให้ความเมตตา รวมถึงมวลชนกลุ่มไทยไม่ทนที่มารอให้กำลังใจตั้งแต่เมื่อวานและวันนี้

 

ส่วนตัวเท่าที่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมือง มองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในอำนาจไม่ถึง 8 ปี เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ และการเมืองไทยขณะนี้เข้าสู่ภาวะวิกฤติ

 

ส่วนหลังจากนี้จะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไรนั้น ขอพูดคุยกับพี่น้องแกนนำและเพื่อนๆ ก่อน หากมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป