แรมโบ้ แฉเบื้องหลัง "จตุพร"ไล่นายกฯ ปรองดองไม่คืบ

08 มิ.ย. 2564 | 03:25 น.

"แรมโบ้’แฉเบื้องหลัง‘จตุพร’รวมกลุ่มไล่นายกฯ ปรองดองไม่คืบ แจงเหตุช้าจากสถานการณ์โควิด

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มสามัคคีประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ จะมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีทั้งคณะรัฐมนตรีลาออก ว่า  ตนกับนายจตุพรพยายามพูดคุยกันเพื่อหาทางออกให้เขา ซึ่งข้อเท็จจริงที่พยายามพูดคุยกันมาตลอดคือเป้าหมายของนายจตุพรเรียกร้องให้รัฐบาลดูเรื่องความปรองดอง แต่มีช่วงสถานการณ์โควิด -19 ก็ไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ ส่วนตัวลึกๆในฐานะที่เป็นเพื่อคบกันมาหลายสิบปี คิดว่า นายจตุพรอาจจะน้อยเนื้อต่ำใจ ที่ขาดการพูดคุย และประชุมกันต่อเนื่องในเรื่องการสร้างความปรองดองกับรัฐบาล
 

 เชื่อว่า ถ้าไม่ติดโควิดความคืบหน้าก็จะดีขึ้น และเชื่อว่า เป้าหมายนายจตุพรไม่ได้จะล้มพล.อ.ประยุทธ์ เพราะจากคำพูดที่ใครก็ได้เป็นนายกฯนั้น ใครๆก็พูดได้ เพราะหากได้คนที่ไม่ดีมาเป็นนายกฯนายจตุพรจะรับผิดชอบได้หรือไม่

การที่นายจตุพรมายื่นหนังสือเป็นเพียงกิจกรรมที่ไม่ได้มีเป้าหมายจะไล่พล.อ.ประยุทธ์ เพราะจากที่ตนพูดคุยทางโทรศัพท์หลายคน ก็ระบุว่า ไม่ได้รังเกียจเดียดฉันท์พล.อ.ประยุทธ์ แต่อยากให้ขับเคลื่อนเรื่องของการสร้างความปรองดองให้มากกว่านี้ ซึ่งนายกฯกำลังทำอยู่ แต่ช่วงนี้ติดปัญหาโควิด จึงทำให้กลุ่มเหล่านี้มีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจหรือไม่