“ม็อบขอนแก่น" ประท้วง "บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่ ปะทะตำรวจ

14 ต.ค. 2564 | 12:54 น.

“ม็อบขอนแก่น"รวมตัวชุมนุมประท้วง "บิ๊กป้อม” ระหว่างลงพื้นที่ เกิดเหตุชุลมุน มีการปะทะกับตำรวจ

วันนี้ (14 ต.ค. 64) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจังหวัดขอนแก่น ได้เกิดการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรขอนแก่น ที่มารอประท้วงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีกำหนดการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่น โดยจะเข้าฟังการบรรยายสรุปที่ศาลากลางจังหวัด

 

โดยทาง พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผบช.ภ.4 ได้เข้าเจรจากับผู้ชุมนุมให้งดใช้เครื่องขยายเสียง เพราะไม่มีการขออนุญาตและการรวมตัวกันนั้นฝ่าฝืนพ.ร.บ.โรคติดต่อ ระหว่างการเจรจานั้น มีการปะทะคารมและเกิดการกระทบกระทั่ง จนมีผู้ชุมนุมคนหนึ่งบุกเข้าพยายามต่อยพล.ต.ต.ไพศาล จนมีการปะทะผลักดัน ก่อนจะเกิดการชุลมุนเพื่อจับกุมตัวผู้ชุมนุม สถานการณ์วุ่นวาย

เบื้องต้นทางนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และ นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนซ์ ดาวดิน ได้นำเครื่องขยายเสียงแบบพกพา มาติดตั้งเพื่อเปิดเวทีปราศรัยโจมตีการลงพื้นที่และต่อว่าการทำงานของรัฐบาลและเข้าคุยเจรจากับเจ้าหน้าที่เพื่อให้สถานการณ์ทุเลาลง

 

ทั้งนี้ตำรวจยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่บุกทำร้ายเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย และได้ให้ผู้ชุมนุมอยู่ในจุดที่จัดไว้ให้ ทั้งนี้พื้นที่ภายในศาลากลาง มีการอนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพในจุดที่กำหนด และจะเชิญออกจากห้อง โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาดท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด