“จุรินทร์”ไม่การันตี จะมียุบสภาหรือไม่

13 ก.ย. 2564 | 04:08 น.

“จุรินทร์”ไม่การันตีจะมียุบสภาเร็วๆนี้หรือไม่ แจงฯตอบแทนนายกฯไม่ได้ ส่วน"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เงื่อนไขว่าจะมีการยุบสภา ไม่ขวางพรรคเล็กเตรียมยื่นตีความร่างแก้รัฐธรรมนูญ ชี้ เป็นสิทธิ์

วันที่ 13 ก.ย.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์  (ปชป.) กล่าวถึงกรณีพรรคเล็กเตรียมคุยกับพรรคภูมิใจไทย เพื่อยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ผ่านวาระ3 ว่า เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ไปยื่นด้วย ซึ่งหากรวมชื่อครบ ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ก็ยื่นได้ จะได้ไม่คาใจ แต่ตนไม่บอกว่าการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมีข้อสงสัย ก็ไม่ขวางและไม่ไปตำหนิอะไร
 

“จุรินทร์”ไม่การันตี จะมียุบสภาหรือไม่

 

หัวหน้าพรรคปชป.ยังกล่าวถึง การปรับตัวลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งวิเคราะห์กันว่าจะมีการการยุบสภาตามมา โดยส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อวานนี้การลงพื้นที่ไปดูปัญหาน้ำท่วม รับฟังปัญหาประชาชน เป็นคนละเรื่องกับการยุบสภา และหากจะยุบสภาจริง ต้องเป็นเงื่อนไขอื่น ไม่ใช่แค่การลงพื้นที่วันสองวันนี้
 

     อย่างไรก็ตาม ไม่ขอวิเคราะห์ว่าจะมีการยุบสภาเร็วๆนี้หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่นายกฯ แต่ย้ำว่า แค่การลงพื้นที่ ไม่สามารถไปการันตีว่าจะมีการยุบสภาเกิดขึ้น