"วิษณุ"เผยพรรครัฐบาล ล้มนายกฯเคยมีมาแล้ว ยุค "รัฐบาลบรรหาร"

03 ก.ย. 2564 | 08:26 น.

"วิษณุ"เผยสมาชิกพรรครัฐบาล ล้มนายกฯเคยมีมาแล้ว ในยุค "รัฐบาลบรรหาร" ระบุไม่เคยได้ยินปมนายกฯ แจกเงิน 5 ล้านให้ ส.ส.โหวตหนุนไว้วางใจ


วันที่ 3 ก.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ซึ่งกระแสข่าวความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้ โดยเฉพาะกรณีที่มีข่าวการเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐที่พยายามล็อบบี้สมาชิกไม่ให้โหวตลงคะแนนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงมติวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจบลง เพื่อต้องการล้มรัฐบาล จะสามารถทำได้หรือไม่ ว่า ไม่ทราบ ซึ่งในการลงมติก็เป็นเหมือนกับที่มีการลงมติมาแล้ว 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งประธานสภาฯ จะถามตามญัตติที่ฝ่ายค้านยื่นมา

ส่วนที่การเคลื่อนไหวล้มนายกรัฐมนตรีครั้งนี้มาจากการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐเองนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องภายในของเขา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีการล้มนายกฯจากสมาชิกในรัฐบาลเอง เรื่องแบบนี้ในอดีตเคยมีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เคยมีเกิดขึ้นเหมือนกันในรัฐบาลก่อนๆ อย่างเช่นในสมัยรัฐบาล นายบรรหาร ศิลปอาชา ก็เคยมีมาแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามเรื่องเงิน 5 ล้าน ที่มีการกล่าวหาจาก ส.ส.ฝ่ายค้าน กลางสภา ว่า นายกฯ แจกเงินให้ ส.ส.รัฐบาล เพื่อให้สนับสนุนลงมติโหวตให้ตนเองนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่รู้เรื่อง ไม่เคยได้ยิน

 

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ รับลูกสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ดีแล้ว และเรื่องนี้ตนไม่คิดว่าจะเกิดผลกระทบอะไรที่จะทำให้รัฐบาลเสียหาย เรื่องจริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ ถ้าสอบออกมาแล้วจริงก็เสีย แต่ถ้าไม่จริงมันก็ไม่มีปัญหาอะไรที่จะกระทบต่อรัฐบาล