"สันติ" ยัน "พลังประชารัฐ"รักกันทุกคน เลื่อยเก้าอี้นายกฯแค่เฟกนิวส์

03 ก.ย. 2564 | 06:58 น.

"สันติ" ยัน "พลังประชารัฐ"รักกันทุกคน เลื่อยเก้าอี้นายกฯแค่เฟกนิวส์ เผย ส.ส.พบ "บิ๊กตู่" แค่ให้กำลังใจ ปัดตอบฝ่ายค้านเสี้ยมข่าวกลัวโกรธ คนไม่หวังดีเท่านั้นทำแบบนี้

 วันที่ 3 ก.ย.2564 ที่รัฐสภา  นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ในการประชุมพรรคพปชร.ถึงกระแสข่าวที่มีการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่มีอะไร แค่ไปให้กำลังใจ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ยังไปพูดให้พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยเรื่องน้ำ

 

เมื่อถามว่าได้มีปัญหากับ "กลุ่ม 4 ช." หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี และไม่มีกลุ่ม สันติมีกลุ่มที่ไหน

 

เมื่อถามย้ำว่าที่มีข่าวเป็นแกนนำรวบรวมส.ส.เพื่อสนับสนุนนายกฯ นายสันติ กล่าวว่า ทุกคน มีหน้าที่ต้องสนับสนุนนายกฯอยู่แล้ว ไม่ต้องมีใครนำใคร และพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาลดูแลประชาชน

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้า พรรค พปชร.

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าหากมีคะแนนปรากฏว่าไม่ไว้วางใจนายกฯจากส.ส.พปชร.จะสะท้อนอะไรหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มีบางคนทุกคนต้องไว้วางใจนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อถามว่าในการลงมติวันที่ 4 ก.ย.นี้ 119 เสียงพลังประชารัฐ จะไปในทางเดียวกันหมดเลยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ก็ต้องไปทางเดียวกัน และวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.นัดประชุมให้กำลังใจลูกพรรค

 

เมื่อถามถึงกระแสความอึดอัดใจของส.ส.พรรคพปชร.ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จึงจะไม่โหวตสนับสนุน นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี นายกรัฐมนตรีดูแลประชาชนทั้งประเทศและส.ส.ด้วย แม้ในคณะรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ก็พูดว่านายกฯเป็นนายกฯของประเทศไทยดูแลทุกพรรคอย่างเสมอภาค ไม่มีใครน้อยใจ

 

เมื่อถามย้ำว่ายังคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อยู่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า "รักกันหมดทุกคน"

 

เมื่อถามถึงกระเป๋าใส่เงินได้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี ถ้ามีตนก็ต้องได้แล้ว

 

เมื่อถามว่าประเมินแล้วคนอย่างนายกรัฐมนตรีจะใช้วิธีการนี้หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ดูเสียงท่านสิ ท่านเป็นคนตรงไปตรงมา ทั้งทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติบ้านเมือง พอสู้กับสงครามโควิด-19 ทุกคนก็ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ผู้นำของประเทศกำลังนำประเทศสู้กับโควิด-19 เพื่อประชาชน

 

เมื่อถามว่าทั้งหมดเป็นข่าวเสี้ยมจากทางฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า "ไม่เอาเดี๋ยวฝ่ายค้านโกรธ เป็นคนไม่หวังดีนั่นแหละที่ทำแบบนี้"