"บิ๊กตู่" ย้ำไม่ปรับครม. ขำข่าวเพื่อไทยปูดจ่าย 5 ล้านซื้อโหวตซักฟอก

02 ก.ย. 2564 | 14:22 น.

นายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่ปรับครม. ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หัวเราะกับข่าวส.ส.เพื่อไทยปูดจ่ายเงิน 5 ล้านซื้อโหวตส.ส. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

จากกรณีที่วันนี้(2ก.ย.64)  ในการประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ ปรากฏว่า นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายและช่วงหนึ่งกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จ่ายเงินให้ส.ส. คนละ 5 ล้านบาท ในการซื้อโหวตส.ส.นั้น 

ในวันเดียวกัน เวลา 19.50 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวก่อนเดินทางกลับ ถึงมีข้อกล่าวหาการแบ่งเงิน 5 ล้านบาทให้กับส.ส.นั้นจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หัวเราะร่วนอย่างอารมณ์ดี

"บิ๊กตู่" ย้ำไม่ปรับครม. ขำข่าวเพื่อไทยปูดจ่าย 5 ล้านซื้อโหวตซักฟอก

เมื่อถามว่าจะมีการแจ้งความหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ก็เป็นการพูดในสภาก็พูดไป ผมคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภา แล้ว บอกว่าไม่มีอะไรนิ และขออย่าไปออกข่าวอะไรที่เสียหาย เราก็บอกท่านชวนให้ตรวจสอบ ว่ามีอะไรหรือไม่แต่ท่านชวนบอกว่ามันมีกล้องอยู่แล้ว มันไม่มีใครไปทำอะไรหรอกมันทำไม่ได้"

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวการปรับครม. นายกรัฐมนตรี "ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรในคณะรัฐมนตรี(ครม.) ทุกอย่างเหมือนเดิมหมด ไม่มีอะไร "

เมื่อถามว่า กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช. เกษตรและสหกรณ์  โอเคกันแล้วใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่รู้สิผมไม่ได้เจอเขานิ ก็เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. ที่จะดูแล