“จุรินทร์”เปิดผู้สมัครส.ก. 3 เขต ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯ กทม.

28 ส.ค. 2564 | 10:16 น.

“จุรินทร์”เปิดตัวนักธุรกิจ เป็นผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต "บางรัก-สัมพันธวงศ์-สายไหม" ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯ กทม. เป็นคนรุ่นใหม่ นักบริหาร

วันนี้(28 ส.ค.64)  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 สีลม มอบถุงน้ำใจ ปชป. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านผู้นำชุมชน 

 

พร้อมเปิดตัวนักธุรกิจเข้าสู่เส้นทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร สก. ของพรรค 3 คน คือ

 

นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ (วิทย์ กวนอิม) ว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตบางรัก นักธุรกิจเก่าแก่ย่านบางรักที่ทำธุรกิจในเครือสวารอฟสกี้ อัญญมณี และครีมกวนอิม

 

นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต สก. เขตสัมพันธวงศ์ เจ้าของแป้งมันตรามังกร

 

และ นายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรกุล ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เลขาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย Thai Real Estate Broker Association (TREBA) ลงสมัคร ส.ก.สายไหม 
                    “จุรินทร์”เปิดผู้สมัครส.ก. 3 เขต ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯ กทม.

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร ว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเลือกตั้งสมาชิกกรุงเทพมหานคร(ส.ก.) เมื่อไหร่ เพราะขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และ กกต.  

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร และในฐานะที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ต้องเตรียมการไว้ เพราะถือว่าพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพรรค และประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญเสมอ

                     “จุรินทร์”เปิดผู้สมัครส.ก. 3 เขต ยันพร้อมส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯ กทม.

“พรรคต้องเตรียมพร้อม ทั้ง ส.ส. ส.ก. และผู้ว่าฯ กทม. โดยในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. เตรียมไว้แล้ว 27 เขต รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน พรรคส่งแน่นอน เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักบริหาร ขอไม่เปิดเผยว่า เกี่ยวข้องกับนามสกุลดังนักการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ หากร่างรัฐธรรมนูญผ่านไปใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ พรรคก็เตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน” นายจุรินทร์ กล่าว 

 

ส่วนความมั่นใจในการทวงคืนเก้าอี้ส.ส.กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ก่อนที่ตนจะมาเป็นหัวหน้าพรรค เราไม่ได้ที่นั่งในกรุงเทพฯ สำหรับ ส.ส.เขต แต่การเลือกตั้งครั้งหน้ามั่นใจว่า ประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนดีขึ้น และมั่นใจว่าจะมีผู้สมัครรับเลือกตั้งได้รับเลือกตั้งเข้ามา