"บังหลี"สารภาพแล้วลงมือ "ฆ่าแหม่มสวิส"หมกน้ำตกที่ภูเก็ต

07 ส.ค. 2564 | 09:23 น.

"บังหลี"คนร้ายลงมือ "ฆ่าแหม่มสวิส" ที่ภูเก็ต สารภาพสาเหตุลงมือ หวังชิงทรัพย์ แต่ผู้ตายขัดขืนต่อสู้จนเกิดการชุลมุนกัน จึงจับกดน้ำจนเสียชีวิต 

วันนี้(7 ส.ค.64) บรรยากาศที่หน้าสภ.วิชิต จ.ภูเก็ต มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักข่าวมาปักหลักเฝ้าติดตามความคืบหน้าคดีเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสเซอร์แลนด์ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี

 

ที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน หลังจากที่ชุดสืบสวนได้เข้าไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งยืนยันว่าเป็นชายไทยอายุ 27 ปี โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเอาไว้ในจุดที่ใกล้เส้นทางที่เกิดเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม    

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวคนร้ายรายนี้ คือ นายธีรวัฒน์ หรือ บังหลี (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี 
 

สอบสวนในเบื้องต้น "บังหลี" ให้การว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปยังน้ำตกโตน อ่าวยน ก่อนจะพบกับผู้ตาย จึงหวังจะเข้าไปชิงทรัพย์ แต่ทางผู้ตายขัดขืนต่อสู้จนเกิดการชุลมุนกัน จึงจับกดน้ำจนเสียชีวิต ก่อนจะรีบหลบหนี ยืนยันไม่ได้ข่มขืน 
 

    "บังหลี" ยังให้การด้วยว่า สำหรับบาดแผลที่ปรากฏบริเวณลำตัวของตนเองนั้น เกิดจากการต่อสู้ล้มลงโดนหินบาดจนทำให้เกิดเป็นแผลยาว 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน "บังหลี" อย่างละเอียด ก่อนจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่ จ.ภูเก็ต โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แถลงเอง