ตร.คุมตัวผู้ต้องสงสัยชายไทยวัย 27 สอบเครียดปม"ฆ่าแหม่มสวิส"ที่ภูเก็ต 

07 ส.ค. 2564 | 08:45 น.

สื่อภูเก็ตปักหลักเกาะติด หลังตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยชายไทยวัย 27 ปี ร่างกายมีบาดแผลถลอก สอบเครียด เผยวงจรปิดบันทึกภาพต้องสงสัย "ฆ่าแหม่มสวิส"

 วันนี้(7 ส.ค.64) บรรยากาศที่หน้าสภ.วิชิต จ.ภูเก็ต มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักข่าวมาปักหลักเฝ้าติดตามความคืบหน้าคดีเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสเซอร์แลนด์ นางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี


ที่ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน หลังจากที่ชุดสืบสวนได้เข้าไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งยืนยันว่าเป็นชายไทยอายุ 27 ปี โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเอาไว้ในจุดที่ใกล้เส้นทางที่เกิดเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติม   
  

สอดคล้องกับข้อมูลที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวที่ไปรอสัมภาษณ์ที่กองบัญชาการฯว่า มีข่าวดี ในการหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าแหม่ม หลังจากที่ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต จ.ภูเก็ตเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

 

มีรายงานว่า การควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นชายไทย อายุ 27 ปีไม่ใช่คนต่างด้าว และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน จึงไม่มีเจ้าหน้าที่รายใดออกมายืนยันว่า เป็นคนร้ายจริงไม่ เบื้องต้นจึงเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น
 

สาเหตุที่ชายคนนี้ถูกควบคุมตัว เนื่องจากมีภาพในกล้องวงจรปิด และเมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีอาชีพที่ชัดเจน ที่สำคัญเจ้าหน้าที่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลถลอก จึงต้องนำมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ (DNA) ของผู้ต้องสงสัยรายนี้เพื่อนำไปตรวจสอบผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่า ตรงกับดีเอ็นเอที่พบจากศพนักท่องเที่ยวอีกครั้ง