ล่าคนร้ายฆ่าแหม่มสวิส เอกชนภูเก็ตลงขันตั้งรางวัลนำจับ 2 แสนบาท

07 ส.ค. 2564 | 03:18 น.

เอกชนธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกันตั้งรางวัลนำจับ 2 แสนบาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายฆ่านักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิส

7 ส.ค.2564 จากกรณีพบศพนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิส ถูกฆาตกรรมปริศนาบริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้าย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสืบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการเพิ่มความเข้มงวดดูแลนักท่องเที่ยวตามโครงการฯให้มากยิ่งขึ้น

 

ล่าสุด นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ในนามขององค์กรภาคเอกชนในภาคธุรกิจโรงแรม การท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวม 16 แห่ง ขอสนับสนุนทางราชการ เพื่อให้สามารถคลี่คลายคดีได้โดยเร็ว

 

ทั้งนี้ ภาคเอกชนประกาศพร้อมมอบรางวัลเงินสด 200,000 บาท ให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ โดยโทรศัพท์แจ้งได้ที่สายด่วน ตำรวจ 191

กรณีดังกล่าวเป็นข่าวตีแผ่ไปทั่วโลก โดยสื่อต่างประเทศระบุว่า นิโคล ซาเว่น ไวส์คอปฟ์ อายุ 57 ปี นักการทูตสัญชาติสวิส ถูกฆาตกรรมขณะท่องเที่ยวตามลำพังในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” อันเป็นความริเริ่มของรัฐบาลไทยที่มีเป้าหมายฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังจากที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19