สื่อนอกเกาะติด "คดีแหม่มสวิส”ถูกฆาตกรรมปริศนา ใน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

06 ส.ค. 2564 | 05:56 น.

สืบเนื่องจากคดีหญิงชาวสวิส ถูกฆ่าอำพรางศพในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้สื่อต่างชาติตีพิมพ์เผยแพร่ข่าวดังกล่าว โดยเฉพาะสื่อยุโรปที่เป็นต้นทางของ นทท.รายนี้ ระบุว่า เธอพบจุดจบขณะท่องเที่ยวเพียงลำพังในโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่เป็นความหวังฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย

สื่อมวลชนต่างชาติหลายสำนักรวมทั้งเอพี ,ดิ อินดิเพนเดนซ์, วอชิงตันโพสต์ และเอบีซี ออสเตรเลีย นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสตรีชาวสวิส ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุชื่อ นางนิโคล ซาเว่น ไวส์คอปฟ์ อายุ 57 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รองหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี ถือหนังสือเดินทางประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เธอเดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา และเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จนครบ 14 วัน จากนั้นได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ ก่อนจะกลับมาพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต จ. ภูเก็ต และถูกพบกลายเป็นศพบริเวณแอ่งน้ำของน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต เมื่อวันที่ 5 ส.ค. สาเหตุการตายของเธอยังคงเป็นปริศนา

สื่อนอกเกาะติด "คดีแหม่มสวิส”ถูกฆาตกรรมปริศนา ใน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

เดอะ เดลีเมล์ สื่อรายวันหัวสีของประเทศอังกฤษ พาดหัวแบบไม่รอผลชันสูตรของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยว่า แหม่มสาวถูกข่มขืนฆ่าที่น้ำตกแห่งหนึ่งขณะท่องเที่ยวตามลำพังในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” อันเป็นความริเริ่มของรัฐบาลไทยที่มีเป้าหมายฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังจากที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ข่าวระบุว่า โครงการดังกล่าวอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบโดสแล้วเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตได้โดยไม่ต้องถูกกักตัว อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวสตรีเคราะห์ร้ายรายนี้ถูกพบกลายเป็นศพ โดยตำรวจเชื่อว่าเธอถูกฆาตกรรมมาแล้ว 3 วันก่อนที่ร่างของเธอจะถูกพบบริเวณน้ำตก สื่อของอังกฤษอ้างอิงการรายงานข่าวของสื่อไทยอีกทอดหนึ่งว่า เธอถูกข่มขืนแล้วฆ่า    

สื่อนอกเกาะติด "คดีแหม่มสวิส”ถูกฆาตกรรมปริศนา ใน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

เดอะ เดลีเมล์ ระบุว่า เศรษฐกิจของภูเก็ตต้องพึ่งพารายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์นี้ ก็จะได้รับอนุญาตให้เดินทางท่องเที่ยวไปยังพื้นที่อื่น ๆของประเทศไทยได้ หลังจากใช้เวลาในภูเก็ตครบ 14 วัน ซึ่งกรณีของนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิสผู้นี้ เธอใช้เวลาในภูเก็ตครบ 14 วันแล้วระหว่างวันที่ 13-27 ก.ค. และได้ไปท่องเที่ยวที่จังหวัดอื่น ก่อนจะกลับมาจบชีวิตที่ภูเก็ต

 

ก่อนหน้านี้ เธอเคยมาเที่ยวภูเก็ตครั้งหนึ่งในปี 2562 ขณะนี้ ร่างของเธอถูกส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

 

ข้อมูลอ้างอิง

Thai police investigating death of foreign woman in Phuket

Swiss woman, 57, is found 'raped and murdered' at the bottom of a waterfall after travelling alone to Phuket as part of Thailand's 'Sandbox' scheme bid to revive tourism