“ธนกร”เหน็บ "หญิงหน่อย” อย่าฝันกลางวัน หวังเป็นนายกฯ แทน”บิ๊กตู่”

30 ก.ค. 2564 | 08:04 น.

“ธนกร”อัด”สุดารัตน์” เผยธาตุแท้เสนอตัวเป็นนายกฯ แทน”บิ๊กตู่” หลังสร้างภาพห่วงประชาชน อัดอย่าให้ค่าตัวเองมากเกินไป ลั่นทุกอย่างที่เสนอรัฐบาลทำไปมากกว่าแล้ว เหน็บอย่าฝันกลางวัน ให้เป็นนายกฯ ทิพย์รอไปก่อน

วันที่ 30 ก.ค.2564  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ยังคงตำหนิรัฐบาลรายวันในการแก้ปัญหาโควิด-19 พร้อมทั้งเสนอตัวว่าพร้อมทำงานในเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยว่า ตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า คุณหญิงสุดารัตน์ออกมาเพื่อหวังผลทางการเมืองเพียงอย่างเดียว และสุดท้ายก็เปิดเผยธาตุแท้ออกมาด้วยการเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นการให้ค่าตัวเองมากเกินไปหรือไม่ น่าละอายมาก สร้างภาพ สร้างละครรายวัน เสนอแนะมามากมาย แต่หวังผลเพื่อเสนอตัวเองเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง

 

 

ทั้งนี้ ตนอยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์เป็นครั้งที่100 แล้วว่า สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์เสนอแนะแนวทางหรือพิมพ์เขียวแก้ปัญหาโควิด-19 นั้นรัฐบาลทำไปมากกว่าที่เสนอแล้ว ที่สำคัญพรรคไทยสร้างไทยชอบตีกิน พอรัฐบาลดำเนินการก็เคลมซึ่งหน้าว่าเป็นผลงานของตัวเอง อย่าสร้างภาพให้มาก ประชาชนรู้ทันหมดแล้ว ทั้งการจัดหาวัคซีนmRNA การเร่งฉีดวัคซีน การตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยใช้ATK การรักษาผู้ป่วย การบูรณาการทุกหน่วยช่วยกันทั้งทหาร อาสาสมัคร องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น การจัดทำโรงพยาบาลสนาม Home isolation community isolation ใช้วัด ใช้โรงเรียน การเยียวยาโดยการออกมาตรการต่างๆไม่ว่าจะเป็น โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลดค่าน้ำค่าไฟ ช่วยค่าเทอม พักหนี้ฯลฯ รัฐบาลทำไปหมดแล้ว

“ธนกร”เหน็บ "หญิงหน่อย” อย่าฝันกลางวัน หวังเป็นนายกฯ แทน”บิ๊กตู่”
   

 นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเบื่อพฤติกรรมของคุณหญิงสุดารัตน์มาก เสนอไปด้วย แต่ก็ตำหนิรัฐบาลไปด้วยโดยไม่ดูข้อเท็จจริง ดูเหมือนจะดี แต่ลึกๆ แล้วก็อยากจะเป็นนายกฯ อย่างไรก็ตาม ตนขอบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า อย่าฝันกลางวัน คงต้องรอให้ครบวาระก่อน ขอให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ ทิพย์ไปก่อน ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ไม่ควรออกมากล่าวหารัฐบาลแบบไร้เหตุผล พยายามโชว์วิสัยทัศน์ที่สวยหรูในสิ่งที่รัฐบาลทำไปหมดแล้ว รัฐบาลนี้ฟังเสียงประชาชนเสมอ ส่วนการที่คุณหญิงสุดารัตน์ดราม่าชนิดนางเอกละครยังอายคือ การบอกว่าถ้าประชาชนไม่ทุกข์คงไม่ออกมาชุมนุมนั้น

ถามจริงๆ ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ทราบหรือว่ากลุ่มที่ออกมาชุมนุมต้องการขับไล่นายกฯ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวเพื่อแก้ไขมาตรา112 เป็นกลุ่มที่มักออกมาจาบจ้วงสถาบันมาโดยตลอด ที่สำคัญคือ เวลานี้ใช่เวลาที่จะออกมารวมกลุ่มกันหรือไม่ เพราะการชุมนุมที่ผ่านมาหลายครั้งก็พบว่ามีผู้ชุมนุมติดเชื้อโควิด ซึ่งอาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ได้

 

ดังนั้น ควรเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์บ้าง คุณหญิงสุดารัตน์ควรจะมีคุณธรรมบ้างในภาวะที่ประเทศเจอวิกฤติ ไม่ควรมาเล่นการเมืองช่วงนี้ ควรนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามาดำรง ยิ่งคุณหญิงสุดารัตน์จบปริญญาเอกทางด้านพุทธศาสนา ก็น่าจะเข้าใจดี