“ธนกร”ฉะ“หญิงหน่อย”เลิกตำหนิรัฐบาลเพื่อหวังผลการเมือง

27 มิ.ย. 2564 | 02:31 น.

“ธนกร”ฉะ “หญิงหน่อย”เลิกตำหนิรัฐบาล-ระบบสาธารณสุขไทย เพื่อหวังผลทางการเมือง ย้ำทุกฝ่ายเร่งคุมโควิดเต็มที่ “120 เปิดประเทศ” ไม่ใช่วาทกรรม

วันนี้ (27 มิ.ย.64) นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ระบุรัฐบาลล้มเหลวบริหารจัดการโควิด-19 ว่า รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาโควิด-19 คุณหญิงสุดารัตน์ เคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาก่อน น่าจะเข้าใจการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ดี ทุกอย่างดำเนินการตามยุทธศาสตร์ที่คณะอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญกำหนดไว้ร่วมกับ ศบค. 

เมื่อมีการระบาดก็เร่งคุมพื้นที่ การตรวจในเชิงรุกก็ดำเนินการไป การฉีดวัคซีนก็เร่งฉีด คุณหญิงสุดารัตน์ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนก็ดีอยู่แล้ว แต่ไม่ควรอาศัยจังหวะโจมตีรัฐบาล หรือตำหนิระบบสาธารณสุขของไทยเพียงแค่หวังผลทางการเมืองในการตั้งพรรคใหม่

“คุณหญิงสุดารัตน์ ตำหนิรัฐบาลก็เหมือนตำหนิบุคลากรทางการแพทย์ด้วย การระบาดไม่ว่าจะระบาดที่ไหนก็ต้องเร่งแก้ไข พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งแก้ปัญหาในทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านสาธารณสุขและการเยียวยาฟื้นฟูประเทศ ท่านนายกฯ หารือกับอาจารย์หมอผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นพ.อุดม คชินทร ฯลฯ 

ดังนั้น อยากเห็นความร่วมมือ หรือกำลังใจ มากกว่าการติติงแบบไร้เหตุผล เพราะทุกฝ่ายทำงานเต็มที่แล้ว ที่สำคัญ ต้องขอบคุณพี่น้องคนไทยที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เราจะต้องฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้ ส่วน "120 วันเปิดประเทศ" นั้น ก็ไม่ใช่วาทกรรม ทุกฝ่ายต้องช่วยกันเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้” นายธนกร กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :