“อินเดีย”หนุนเครื่องอุปโภค-บริโภคส่งผ่าน พปชร.ช่วยประชาขนสู้ภัยโควิด

29 ก.ค. 2564 | 11:57 น.

เลขาฯ ธรรมนัส รับมอบเครื่องอุปโภค –บริโภค จากสมาคมมูลนิธิอินเดียฯ ผสานความร่วมมือ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ร่วมฝ่าวิกฤติโควิดไปด้วยกัน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) เปิดเผยว่า วันนี้ สมาคมมูลนิธิอินเดียแห่งประเทศไทย  ได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร จำนวน 100 ถุง มาม่า จำนวน 10 ลัง และหน้ากากอนามัย จำนวน 4,000 ชิ้น

 

โดย ศปฉ.พปชร. จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีคลัสเตอร์จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้สามารถนำไปดำรงชีพในระหว่างการกักตัวในที่อยู่อาศัยของตนเอง รวมถึงในพื้นที่ศูนย์พักคอยในแต่ละพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุขที่จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการร่วมมือจำกัดวงการแพร่ระบาดได้มากขึ้น

 

“อินเดีย”หนุนเครื่องอุปโภค-บริโภคส่งผ่าน พปชร.ช่วยประชาขนสู้ภัยโควิด

 

“นับเป็นความร่วมมือระหว่างศปฉ.พปชร. และสมาคมมูลนิธิอินเดียแห่งประเทศไทย ที่มีเป้าหมายเดียวกันที่จะเดินหน้าในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดียที่ตั้งถิ่นฐานและประกอบธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมาก เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ทั่วถึงได้มากที่สุด” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

 

ทั้งนี้สมาคมมูลนิธิอินเดียแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรที่มีสมาชิกมากที่สุด และเป็นศูนย์กลางการประสานงานของสมาคมอินเดียที่มีอีกหลายสมาคม ทำให้สามารถและดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดทั้งในรูปแบบการบริจาคและสนับสนุน ร่วมถึงการประสานช่วยเหลือผู้ป่วยในการเข้าสู่ระบบสาธารณสุขเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติร่วมกันในครั้งนี้ 

 

“อินเดีย”หนุนเครื่องอุปโภค-บริโภคส่งผ่าน พปชร.ช่วยประชาขนสู้ภัยโควิด

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  รอบใหม่ มีการติดเชื้อของประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบให้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งรัฐได้มีมาตรการคุมเข้มในหลายพื้นที่ ทำให้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เล็งเห็นถึงผลกระทบและความจำเป็นในการที่ต้องเร่งกระจายความช่วยเหลือและรับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการ ร้านค้า เพื่อส่งต่อให้ความช่วยเหลือกัลป์ประชาชนอย่างเร่งด่วน ผ่าน ส.ส.ในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อเข้าถึงการรักษาในระบบสาธารณสุข ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร.ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคเพื่อมดำเนินการช่วยเหลือต่อไป