"ธรรมนัส"จัดให้ ผนึก อบจ.พาคนพะเยาติดเชื้อโควิดกลับบ้าน

24 ก.ค. 2564 | 06:57 น.

"ธรรมนัส" ร่วม อบจ.พะเยา สาธารสุขจังหวัด มทบ.34 และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา จัดโครงการ"พาพี่น้องคนพะเยากลับบ้าน" ช่วยคนติดเชื้อในพื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้มกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2564 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรง ในขณะนี้ทำให้มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากติดเชื้อโควิด และหนึ่งในจำนวนนั้น เป็นพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้

 

ตนในฐานะ ส.ส.จังหวัดพะเยา  จึงริเริ่มโครงการ "พาพี่น้องพะเยากลับบ้าน"  โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พะเยา,สาธารณสุขจังหวัดพะเยา,มณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยาและกองบัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หรือป่วยด้วยโรคโควิด -19 หรือมีผลตรวจโควิด - 19 เป็นบวก  หากต้องย้ายมารักษาตัวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ขอให้ท่านปฏิบัติตามกระบวนการ ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาประกาศไว้ หรือติดต่อศูนย์ประสานงานรับคนพะเยากลับบ้าน ทางโทรศัพท์ 054-409123, 054-409124 ทุกวัน

 

โดยเบื้องต้นทางอบจ.พะเยา ได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม อบจ.พะเยา สำหรับรองรับผู้ป่วยสีเขียวที่ผ่านการรักษาจากโรงพยาบาลหลักแล้ว เมื่อแพทย์ลงความเห็นว่าอาการพ้นวิกฤติให้มาพักฟื้นต่อจนกว่าจะหายเป็นปกติ เพื่อลดการแออัดของผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลหลัก และเพื่อเตรียมเตียงในโรงพยาบาลหลักไว้รองรับผู้ป่วยวิกฤติต่อไป