พปชร.จัดทัพ ส.ส.ลุยแจกถุงยังชีพ-ข้าวกล่อง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม

19 ก.ค. 2564 | 07:34 น.

“พล.อ.ประวิตร” เร่งศปฉ.พปชร.เกาะติดการช่วยเหลือ ประชาชนทั่วประเทศ ส่ง “ธรรมนัส”เลขาฯ พรรค จัดทัพนำทีม ส.ส.ลุยมอบถุงยังชีพ-ข้าวกล่องพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด พร้อมลุยปฏิบัติการต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ลดค่าครองชีพช่วงโควิดระบาดหนัก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รัฐบาลได้ยกระดับมาตรการขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดจากเดิม 10 จังหวัด เพิ่มเป็น 13 จังหวัด เพื่อให้การบริหารจัดการควบคุมสถานการณ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้มอบหมายให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ พปชร. และผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินสถานการณ์โควิด 19 (ศปฉ.พปชร.) พร้อมทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เร่งเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างทั่วถึง

พปชร.จัดทัพ ส.ส.ลุยแจกถุงยังชีพ-ข้าวกล่อง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม

โดยการส่งมอบถุงยังชีพ และสิ่งที่เป็นความจำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งประสานส่งตัวผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลรัฐ-เอกชน โรงพยาบาลสนาม และ Hospitel ซึ่งการดำเนินการที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบันได้ให้ความช่วยเหลือผ่านศูนย์ ศปฉ.พปชร. เพื่อส่งต่อไปยังสาธารณสุขแล้วกว่า 1,000 ราย และในช่วงที่ผ่านได้มีการมอบถุงยังชีพ พร้อมกับดำเนินการดำเนินการส่งข้าวกล่องไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

 

พปชร.จัดทัพ ส.ส.ลุยแจกถุงยังชีพ-ข้าวกล่อง 13 จังหวัดสีแดงเข้ม

 

ทั้งนี้ พปชร. พร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงในแต่ละชุมชนอย่างทั่วถึง โดยมีแผนที่จะขยายพื้นที่ในการมอบถุงยังชีพและข้าวกล่องให้ครอบคลุมชุมชนต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้น เนื่องจากขณะนี้ยังมีผู้ประกอบการ ร้านค้าและภาคเอกชนจำนวนมาก ที่ยังติดต่อ และพร้อมให้ความช่วยเหลือผ่าน ศูนย์ ศปฉ.พปชร. เพื่อเป็นศูนย์กลางการส่งต่อไปยังประชาชน และคลัสเตอร์ในพื้นที่ต่าง ๆ

 

ธรรมนัส  พรหมเผ่า

 

ด้าน ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า ตนและทีมสมาชิกพรรค พปชร. ได้เร่งส่งมอบถุงยังชีพ และข้าวกล่องไปแล้วหลายพื้นที่ทั้งในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด และ พื้นที่เฝ้าระวัง อาทิ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี  นครปฐม ปทุมธานี  นครราชสีมา และเชียงใหม่ เป็นต้น 

 

ในสัปดาห์นี้ทางศูนย์ ศปฉ.พปชร. จะเร่งกระจายถุงยังชีพและข้าวกล่องเพิ่มเติมตามความต้องการของชุมชนในพื้นที่ต่างๆ  ซึ่งหากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งความประสงค์ มาที่ ศปฉ.พปชร. ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป