ไทยไม่ทน นำโลงศพ พร้อมดอกไม้จันทร์ เผาหน้าสภา เรียกร้องนายก -ส.ส. ลาออก

01 ก.ค. 2564 | 09:47 น.

กลุ่มกลุ่มไทยไม่ทน จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาดอกไม้จันทร์ รูปภาพนายกฯ พร้อมข้อความประณามการทำหน้าที่ของ ส.ส. ชี้การเคลื่อนไหวของม็อบต่างๆเป้าหมายเรียกร้องให้"บิ๊กตู่"ลาออก

กลุ่มกลุ่มไทยไม่ทน จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาดอกไม้จันทร์ รูปภาพนายกฯ พร้อมข้อความประณามการทำหน้าที่ของ ส.ส. ชี้การเคลื่อนไหวของ
ม็อบต่างๆเป้าหมายเรียกร้องให้"บิ๊กตู่"ลาออก

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ที่นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และคณะ เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อประณามกรณีสภาล่มวานนี้ ทำให้สะท้อนว่ากระบวนการหน้าที่ที่รับผิดชอบของสภาในการแก้ปัญหา ไม่ได้ยืนบนหลักผลประโยชน์ของประชาชน สิ้นเปลืองเงินภาษีประชาชน รัฐสภาไม่สามารถแก้ปัญหา หรือปกป้องประชาชน จึงขอประณามการกระทำของสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ที่ทำตัวเยี่ยงทาสเผด็จการ
 

โดยนายจตุพร กล่าวว่า การที่สภาล่มอยากเตือนว่า สภาจะหมดสภาพ หมดความหมายเหลือเพียงอาคาร ไม่มีคุณค่า เพราะไม่เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตย และรู้สึกเดียดายเสียดายนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะในเวลาที่ประชาชนต้องการคนมาแก้ปัญหา แต่กลับทำตัวขี้คลาด การอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตนซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง จึงขอประณามการกระทำของ ส.ส. และเรียกร้องให้ ส.ส. ลาออก

นายจตุพร ยังได้กล่าวถึงการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันพรุงนี้ (2 ก.ค.)ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการขับไล่นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งทุกคนที่ขับไล่พลเอกประยุทธ์ถือเป็นเพื่อนพี่น้องกันทั้งนั้น

ไทยไม่ทน นำโลงศพ พร้อมดอกไม้จันทร์ เผาหน้าสภา เรียกร้องนายก -ส.ส. ลาออก

โดยการเคลื่อนไหวของแต่ละกลุ่มถือเป็นอิสระต่อกัน แต่มีหัวข้อในการขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกัน ซึ่งในวันเสาร์นี้จะมีการทำกิจกรรมของกลุ่มประชาชนคนไทย ที่นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ  กลุ่มนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ทำกิจกรรมบีบแตรไล่พลเอกประยุทธ์ ส่วนกลุ่มของตนก็จะทำกิจกรรมเหมือนเดิม

ส่วนแนวคิดที่ทุกกลุ่มจะจับมือทำกิจกรรมร่วมกันหรือไม่นั้น นายจตุพรระบุว่าการเคลื่อนไหวของแตละกลุ่มเป็นลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัย แม้เป็นคนละกลุ่มแต่เป็นความงดงาม ซึ่งเป็นความหลากหลายตามประชาธิปไตย โดยมีเป้าหมายหลักคือการขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกัน

จากนั้นได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์เผาดอกไม้จันทร์ รูปภาพนายกรัฐมนตรี และข้อความประณามการทำหน้าที่ของ ส.ส. ซึ่งเป็นการแสดงออกแทนประชาชนที่กำลังเจ็บปวดจากการบริหารประเทศ เพื่อสะท้อนจิตสำนึกไปถึงนายกรัฐมนตรี และสมาชิกรัฐสภา