ธนกร วอน"ม็อบ"หยุดชุมนุม หวั่นเป็น"คลัสเตอร์ใหม่"

26 มิ.ย. 2564 | 03:42 น.

“ธนกร”วอนม็อบหยุดชุมนุม หวั่นแพร่เชื้อโควิด อาจกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ยัน”บิ๊กตู่”ไม่เคยห้ามชุมนุมถ้าทำตามกฏหมาย

วันที่ 26 มิถุนายน 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากจะขอวิงวอนไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนายนิติธร ล้ำเหลือ กลุ่มนายจตุพร พรหมพรพันธ์ หรือกลุ่มนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ ฯลฯ ขอให้หยุดการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในม็อบ อาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ยิ่งจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดเป็นไปด้วยความยากลำบาก 

 

ขอให้นึกถึงบุคลากรทางการแพทย์และความปลอดภัยของพี่น้องคนไทยทุกคนด้วย ตนเชื่อว่าแกนนำม็อบต่างๆ จะเข้าใจ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคารพและคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพ ไม่เคยห้ามการชุมนุมที่เป็นไปตามกฏหมาย แต่ท่านนายกฯ เป็นห่วงคนไทยทุกคนหากเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาในม็อบ จึงอยากจะให้ทุกฝ่ายทบทวนการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ 

ส่วนกรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหารัฐบาลเพิกเฉยความเดือดร้อนของประชาชนนั้น ตนเข้าใจว่าน.ส.อรุณีเป็นโฆษกพรรค จำเป็นต้องทำหน้าที่ แต่อยากให้เป็นโฆษกยุคใหม่เน้นสร้างสรรค์ ไม่ใช่วันๆ ทำตามใบสั่ง โจมตีรัฐบาลแบบไร้เหตุผล ทำตัวเหมือนโปรมแกมบอต อยากให้มีคุณธรรมในจิตใจบ้าง มีเหตุมีผลให้สมกับความเป็นอาจารย์ อย่าทำตัวแบบนกแก้วนกขุนทอง สิ่งที่แนะนำมานั้นรัฐบาลทำไปนานแล้ว และทำมากกว่าที่แนะนำ ทั้งการลดขั้นตอนระบบราชการในการนำเข้าวัคซีน การเข้มงวดลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างชาติ การตรวจเชิงรุก การระดมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์มาช่วยในพื้นที่กทม.