สภาฯสั่งสำรวจเจ้าหน้าที่ หลังแม้ค้าโจ๊ก-ขรก.วุฒิสภา ติดโควิด

30 มิ.ย. 2564 | 03:07 น.

สภาฯ เร่งสำรวจบุคลากร หลังแม่ค้าร้านโจ๊กในสภาฯ ติดโควิด พบข้าราชการฝั่งวุฒิสภา ติดโควิค 1 ราย พบประวัติเข้าสภาฯ วันประชุมร่วมรัฐสภา

วันที่ 30 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกประกาศภายในเร่งด่วน เพื่อแจ้งให้ทุกสำนักสำรวจบุคลากรของตนเอง ระหว่างวันที่ 28- 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ซื้ออาหารที่ร้านโจ๊กในโรงอาหารรัฐสภาหรือไม่ เนื่องจากพบผู้ขายอาหารติดโควิด-19 โดยขอให้บุคลากรที่ซื้ออาหาร แจ้งปรึกษาสำนักการแพทย์และให้สังเกตอาการตนเองด่วนที่สุดขณะที่ฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แจ้งพบข้าราชการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นข้าราชการกลุ่มงานบริหารงานบุคคล สำนักบริหารงานกลางว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน เดินทางไปฉีดวัคซีนที่ รพ.วชิระ เสร็จ กลับห้องพัก อยู่ห้องพักทั้งวัน ส่วนวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน อยู่ห้องพักทั้งวันไม่ได้ไปไหน และสั่งอาหารผ่านไลน์แมน 

 

ส่วนวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน Work from home ช่วงเช้าไปซื้อข้าวหน้าปากซอย เข้า 7-11 และอยู่ห้องพักทั้งวัน วันอังคารที่ 22 มิถุนายน ทำงานที่สำนักงานโดยขับรถส่วนตัวไป ช่วงเย็นกลับที่พัก ทั้งนี้ วันดังกล่าวมีการประชุมร่วมรัฐสภา วันพุธที่ 23 มิถุนายน Work from home มีอาการเจ็บคอไอเล็กน้อย เช้าไปซื้อข้าวหน้าปากซอย เข้าซื้อของ 7-11 และอยู่ห้องพักทั้งวัน 
 

วันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน Work from home มีอาการเจ็บคอ ไอ และไปซื้อข้าวที่ร้าน 7-11 วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน เข้าทำงานที่สำนักงานโดยขับรถส่วนตัว ช่วงเย็น กลับที่พัก วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน มีอาการเจ็บคอและไอ อยู่ห้องพักทั้งวันไม่ได้ไปไหน ซื้อข้าวใต้ห้องพัก วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน อยู่ห้องพักทั้งวันไม่ได้ไปไหน วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน ไป Swab ที่จุดตรวจรถพระราชทานวงเวียน 22 ตอนเช้า จากนั้นกลับห้องพัก ไม่ได้ไปไหน วันอังคารที่ 29 มิถุนายน ได้รับแจ้งติดเชื้อโควิด-19