"แรมโบ้"ฉะ"หมอชลน่าน”จี้นายกฯลาออกหวังผลประโยชน์การเมือง

11 มิ.ย. 2564 | 04:47 น.

"แรมโบ้"ย้ำงบประมาณทุกบาททุกสตางค์ ใช้เพื่อประชาชน ซัด "หมอชลน่าน-ฝ่ายค้าน" จี้นายกฯ ลาออกหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ไม่คิดถึงประชาชน ยันนายกฯไม่ทำผิดอะไร ไม่ต้องออก

วันนี้(11 มิ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายร่างพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท และชี้ว่านายกฯ รัฐบาลบริหารสถานการณ์ โควิด-19 ล้มเหลว ว่า ขณะนี้ประเทศกำลังเกิดวิกฤติจากสถานการณ์ โควิด-19 ซึ่งทั่วโลกก็ประสบกับปัญหาเช่นเดียวกัน ตนเองจึงมั่นใจว่าประชาชนในประเทศได้เข้าใจสถานการณ์ดี และเข้าใจการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา

และการที่ประชาชนในประเทศป่วยติดเชื้อ และเสียชีวิต ซึ่งเป็นยอดที่สูงนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเช่นนั้น ทั้งนี้นายกฯ รัฐบาล บุคลากรการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ 

ขณะเดียวกันงบประมาณต่างๆ รวมไปถึงการกู้เงินมานั้น ก็ล้วนแต่นำมาช่วยเหลือประชาชน ทั้งด้านสาธารณสุข วัคซีน และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงฟื้นฟูประเทศเป็นหลัก ที่ผ่านมาฝ่ายค้านก็เห็นแล้วว่าสถานการณ์ประเทศเป็นเช่นไร และนำงบประมาณไปใช้ในเรื่องใดบ้าง
 

ส่วนการเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก นายเสกสกล ย้ำว่า นายกฯยังบริหารงานได้ดี และไม่ได้ทำผิดอะไร ดังนั้นการที่จะมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกนั้นก็ถือว่าไม่มีความเป็นธรรม และตนเองยังมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังอยากให้นายกฯทำงานต่อ และการที่ฝ่ายค้านออกมาเรียกร้องให้นายกฯลาออกนั้น ก็เพียงเพื่อหวังถึงผลประโยชน์ของพวกตนเองเท่านั้น โดยไม่นึกถึงว่าประชาชนว่าในขณะนี้ต้องการความช่วยเหลือจากนายกฯ และรัฐบาล

"ผิดหวังพฤติกรรมความเป็นส.ส.ของ นพ.ชลน่าน มาก ยิ่งทำตัวเหมือน กลุ่มส.ส.ก้าวไกลบางคน ใช้วาจาก้าวร้าวหนักมากขึ้นไปทุกวัน ไม่คิดว่าพฤติกรรมจะเปลี่ยนไปมากเช่นนี้ คงอยากกลับมาเป็นรัฐมนตรีอยากกลับมามีอำนาจโดยขาดสติไร้เหตุและผล จนทำให้ความเป็นส.ส.ที่เคยมีคุณภาพเสื่อมลงไปอย่างน่าเสียดาย เคยถูกสื่อมวลชนยกย่องให้เป็นดาวอภิปรายในสภาฯ  น่าเสียดายที่สุดต่อไปก็คงเป็นได้แค่ "ดาวล่วง" อับแสง ประชาชนคงสิ้นหวังที่จะพึ่งพานักการเมืองเช่นนี้ไม่ได้เลย"