“ณัฏฐพล”ลาออกส.ส.พลังประชารัฐ หลาน“ประภัตร โพธสุธน”ทำหน้าที่แทน  

31 พ.ค. 2564 | 05:14 น.

“ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ”รับยื่นใบลาออกจากส.ส.พลังประชารัฐ เหตุต้องการเวลาไปสู้ต่อคดี เปิดทางหลาน “ประภัตร โพธสุธน”ขึ้นทำหน้าที่แทน 

วันนี้(31 พ.ค.64) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี ยืนยันว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.แล้วในวันนี้ โดยในใบลาออกได้ลงวันที่ 29 พ.ค.2564 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของตนเอง

นายณัฏฐพล กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้เป็นเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากพิจารณาในเรื่องของคดีความที่จะต้องต่อสู้นั้น ต้องใช้เวลายาวนาน จึงต้องการสู้คดีโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของภาระหน้าที่ซึ่งในส่วนของตนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล 

ดังนั้น จึงตัดสินใจลาออกเพื่อจะได้ให้มีการดำเนินการเลื่อนบุคคลที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่ ซึ่งก็เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และเคยเป็น ส.ส.มาก่อน


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่จะได้เลื่อนขึ้นมาแทน นายณัฏฐพล นั้น คือ นายยุทธนา โพธสุธน ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 21 อีกทั้ง ยังเป็นหลานชาย นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์