ผบช.ภ.1 เด้ง “5 เสือ” ตำรวจบางบัวทองเข้ากรุเซ่นบ่อนพนัน

15 ม.ค. 2564 | 10:23 น.

“ผบช.ภ.1” เด้ง “5 เสือ” ตำรวจบางบัวทอง ตั้งแต่ “ผกก.-สารวัตร” เข้ากรุ เซ่นบ่อนการพนัน


วันนี้(15 ม.ค.64) พล.ต.ท.อําพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจสถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตําแหน่งเดิม ประกอบด้วย 


1.พันตำรวจเอก พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผู้กำกับการสถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


2.พันตํารวจโท พล พื้นพรม รองผู้กํากับการป้องกันปราบปราม สถานีตํารวจภูธร บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


3. พันตํารวจโท สมชาย ขําสัจจา รองผู้กํากับการสืบสวน สถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


4. พันตํารวจโท วรวุฒิ นุริตมนต์ สารวัตรสืบสวน สถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี


5. ว่าที่พันตํารวจตรี สีน้ํา นิยมพลอย สารวัตร(สอบสวน) สถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ปฏิบัติหน้าที่ด้านงานป้องกันปราบปราม สถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

  

 

 สำหรับคำสั่งดังกล่าว อ้างถึงการแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 22.00 น.  เจ้าหน้าที่ตํารวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตํารวจสถานีตํารวจภูธรบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร ผู้ต้องหา จํานวน 40 คน พร้อมของกลางหลายรายการ เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 14/11 ปากซอยวัดลาดปลาดุก ถนนกาญจนาภิเษก ตําบลบางรักพัฒนา อําเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี  


ดังนั้น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ข้าราชการตํารวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตําแหน่งเดิม และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการ ตํารวจภูธรภาค 1 เป็นผู้ควบคุมกํากับดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตํารวจดังกล่าว จนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง 
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 15 มกราคม 2564
                                     ผบช.ภ.1 เด้ง “5 เสือ” ตำรวจบางบัวทองเข้ากรุเซ่นบ่อนพนัน

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช) เปิดเผยว่า วันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ตนสั่งการไปยัง พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ. 1 ให้รายงานข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าทำการจับกุมบ่อนการพนัน ในเขตพื้นที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขึ้นมา พร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แล้วรายงานผลการสืบสวนขึ้นมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช) ทราบ เพื่อนำเรียน ผบ.ตร.ต่อไป 


พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า  ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฏว่าบกพร่องก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่อง ก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป 

 

ส่วน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งโยกย้ายผู้รับผิดชอบของ สภ.บางบัวทอง ตั้งแต่ระดับ ผกก.ถึง สารวัตร เข้ามาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นเวลา 30 วัน หรือจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น เพื่อเปิดทางให้มีการตั้งคณะกรรมสอบข้อเท็จจริงว่ามีตำรวจในท้องที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่