ศาลปกครองสูงสุดยืนคำตัดสิน เดอะพีคฯสร้างคอนโดกะรน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

17 ธ.ค. 2563 | 07:03 น.

ศาลปกครองสูงสุดตัดสินยืนตามศาลปกครองชั้นต้น ตัดสิน“เดอะพีค เรสซิเดนซ์” สร้างคอนโดฯบนเนินเขา ต.กะรน จ.ภูเก็ตไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก “สิระ”ลั่นเดินหน้าเอาผิดคนออก น.ส.3ก.

สืบเนื่อจากเทศบาลกะรน จังหวัดภูเก็ต ได้สั่งชะลอการก่อสร้างคอนโดพักอาศัยของ “เดอะพีค เรสซิเดนซ์” ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ และรอศาลปกครองสูงสุดตัดสิน จากก่อนหน้านี้ศาลปกครองชั้นต้น (นครศรีธรรมราช) ได้ตัดสินแล้วว่า เอกสารสิทธิ์ได้มาโดยมิชอบ และให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ เพราะขออนุญาตเป็นสร้างคอนโดที่พักอาศัย ซึ่งกฎหมายให้ใช้โฉนด ไม่ใช่ น.ส.3 ก. แต่เอกสารสิทธิ์ที่มีนั้นเป็น น.ส.3 ก.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สิระ”จ่อเอาคืน 57 ส.ส.ฝ่ายค้านร้องคดีลงภูเก็ต

มติศาลรธน.ชี้ “สิระ”รอด คดีกร่างภูเก็ต ไม่ตกเก้าอี้ส.ส.

คดี“สิระ เจนจาคะ”กร่างภูเก็ตตัดสินวันนี้ลุ้น“หลุด-ไม่หลุด”ส.ส.

ศาลรธน.นัด 1 ก.ค.นี้ พิพากษาคดี“สิระ”กร่างภูเก็ต

 

 

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้รับเรื่องร้องเรียน เรื่องการสร้างคอนโคบนเนินเขาลาดชันนายสิระจึงลงพื้นที่ ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทำการตรวจสอบพื้นที่การก่อสร้างโครงการเดอะพีค เรสซิเดนซ์ โดยบริษัท กะตะบีช จำกัด ที่ได้ยื่นคำขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยจำนวนหลายอาคาร ที่เชื่อว่าการได้รับเอกสารสิทธิ์น่าจะไม่ชอบ และเกิดการปะทะคารมกับ รองผู้กำกับฯ สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต ที่มานั่งดื่มกาแฟอยู่ที่สำนักงานขายของเดอะพีค โดยนายสิระเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอารักขานายสิระและคณะ โดยระบุมาทำงานเพื่อชาติบ้าน แถมยังโดนขู่ฆ่าด้วย จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมเกิดวลี “สิระกร่าง”

 

 

ล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2563 ในการตัดสินคดีของศาลปกครองสสุด นายสิระ ได้เดินทางฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง โดยศาลปกครองสูงสุดตัดสินยืนตามศาลปกครองชั้นต้นว่า การออกเอกสารสิทธิ์บนที่ดินบนเนินเขากะรน ตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จุดที่มีการสร้างคอนโดนฯเดอะพีค เรสซิเดนซ์”ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ น.ส.3 ก

 

นายสิระ กล่าวว่า จะเดินหน้าตรวจสอบคนทำผิดต่อไป รวมถึงเทศบาลกะรนที่เป็นคนออกใบอนุญาตก่อสร้าง และคนที่ออกเอกสารสิทธิ์ให้กับเดอะพีคฯด้วย โดยเร็ว ๆ นี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ภูเก็ตอีกครั้ง รวมถึงจะลงไปตรวจที่ดินบนเกาะสมุยด้วย

 

ศาลปกครองสูงสุดยืนคำตัดสิน เดอะพีคฯสร้างคอนโดกะรน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย