ป.ป.ช.พึ่งปปง.สอบเส้นทางเงินคนเอี่ยวคดี “บอส อยู่วิทยา"

09 ธ.ค. 2563 | 13:20 น.

ป.ป.ช.พึ่งปปง.สอบเส้นทางเงินคนเอี่ยวคดี "บอส อยู่วิทยา” รวมถึงพยานปากเอกที่เสียชีวิต

วันนี้(9 ธ.ค.63) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังได้รับรายงานผลข้อเท็จจริงคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทเจ้าสัวกระทิงแดง ซึ่งขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 จากคณะทำงานของนายวิชา มหาคุณ ว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยอยู่ระหว่างดูข้อกฎหมาย อะไรต่าง ๆ ก่อนที่จะนำเสนอที่ประชุมเพื่อพิจารณา

 

แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ปัจจุบันคดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น โดยดูรายละเอียดข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายในคดี รวมถึงข้อเท็จจริงในรายงานของคณะทำงานชุด นายวิชา ด้วย

 

โดยสำนักงาน ป.ป.ช.มีการประสานข้อมูลไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินบุคคลที่ถูกอ้างถึง และบุคคลที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้แล้ว โดยจะติดตามว่ามีการโอนจ่ายเงิน หรือทรัพย์สินไปที่ใดหรือไม่ โดยเป็นการตรวจสอบทั้งหมด รวมถึงบัญชีเงินฝากของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง ต่อ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ไตรเมต อู่ไทย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5, พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ, พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม, พ.ต.ท.วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล และ พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี กรณีสอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา ไม่ให้ถูกดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฎหมายกำหนด และไม่ดำเนินการออกหมายจับนายวรยุทธ เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี