“กรรม” ไล่ล่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ”

13 พ.ย. 2563 | 10:12 น.

“กรรม” ไล่ล่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” : คอลัมน์คันฉ่องส่องการเมือง ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3627 หน้า 12 ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.2563 โดย...นาย NO VOTE

 

 ไม่รู้เป็น “กรรม” ที่กำหลังไล่ล่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า หรือไม่ ต่อกรณีถูกมวลชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมตัวถือธงชาติไทย มายืนรวมตัวกันแสดงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบัน ที่บริเวณริมถนนอ้อมค่าย หน้าโรงแรมราวดี หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราช หาเสียง ทั้งยังถูกโจมตีผ่านเครื่องขยายเสียง พากันตะโกนขับไล่ “ออกไปๆๆ ไม่เอาไอ้ธรๆๆ” แถมยังถูกล้อมรถไล่ตามทุบกระจกรถ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

           

แกนนำผู้ชุมนุมขับไล่ธนาธร คนหนึ่งระบุว่า พวกตนมาเพื่อปกป้องสถาบันเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับผู้สมัครนายก อบจ. หรือการเมืองแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมา ธนาธร จาบจ้วงสถาบันมาตลอด พวกเราชาวภาคใต้จึงออกมาปกป้อง จะไปขับไล่ทุกพื้นที่ที่ธนาธร ไปหาเสียงในภาคใต้

           

ไม่ใช่เฉพาะที่ “นครศรีธรรมราช” แห่งเดียวเท่านั้น ที่ ธนาธร เจอประชาชน “ขับไล่” ขณะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครนายก อบจ. ก่อนหน้าก็เคยโดนมาแล้ว ทั้งที่จ.บริเวณตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ถูกชูป้าย-ตะโกนไล่ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.  ถัดมาวันที่ 9 พ.ย. ถูกประชาชนตลาดนัดไทยทนุ จ.ระยอง ตะโกนไล่-ให้หยุดจาบจ้วง และ 10 พ.ย. ถูกชาวบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ตะโกนขับไล่


 

ว่ากันว่า การที่ ธนาธร ถูกประชาชนตะโกนขับไล่ขณะลงพื้นที่หาเสียง น่าจะเป็นผลพวงมาจากการสนับสนุนม็อบ “คณะราษฎร” ชูประเด็นการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ข้อเรียกร้องในการชุมนุม

 

การหาเสียงนับแต่นี้ เมื่อ ธนาธร ไปที่ไหนก็อาจจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก เหตุเพราะประชาชนทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพรรคพวก ที่ย่ำยีหัวใจคนไทย

 

โดย “คณะก้าวหน้า” ส่งผู้สมัคร นายก อบจ.ทั้งประเทศ 41 จังหวัด แบ่งแบ่ง ภาคเหนือ 6 จังหวัด ภาคกลาง 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 12 จังหวัด ภาคตะวันตก 1 จังหวัด ภาคตะวันออก 4 จังหวัด และ  ภาคใต้ 5 จังหวัด

 

 รอดูกันไปว่า ต่อไปจะเป็นจังหวัดไหนที่ ธนาธร จะเจอกับการขับไล่อีก

 

แต่ถ้าเป็นไปได้ พฤติกรรมการไล่ล่าแบบที่เกิดให้เห็นกันขึ้น ไม่น่าเกิดให้เห็นอีกต่อไป น่าจะดีกว่าสำหรับสังคมไทย...