ศาลอาญาพิพากษาประหารชีวิต "ผอ.กอล์ฟ" ยิงกราดชิงทองลพบุรี

27 ส.ค. 2563 | 05:00 น.

ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิต "ผอ.กอล์ฟ" ยิงกราดชิงทองที่จังหวัดลพบุรี ทำคนเสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ "ผอ.กอล์ฟ" อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าผู้อื่นฯ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่จ.ลพบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

“นวัธ เตาะเจริญสุข”ส่อไม่รอด ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนประหารชีวิต

 

"สมศักดิ์"หนุน "ประหารชีวิต" มือปืนปล้นร้านทอง

"โทษประหารชีวิต ควรหยุดหรือไปต่อ" ... นิด้าโพล เผย คนเชื่อ 'โทษประหาร' ทำให้อาชญากรรม 'ลดลง'

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา รปภ.ของห้างฯ และยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และน.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า ถึงแก่ความตาย

จำเลยยังได้ยิงบุคคลอื่น เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษทุกกระทง ประหารชีวิต และปรับเงิน 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียทุกคน รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะแล้วเสร็จ