"แรมโบ้"ฉะ"ธนาธร"พูดตามใจปากปมอัยการไม่ฟ้อง"บอส อยู่วิทยา"

28 ก.ค. 2563 | 11:41 น.

"แรมโบ้"ฉะ"ธนาธร"ชอบพูดตามใจปากตัวเองกรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ชี้อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯ-รัฐบาล ยันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่นิ่งนอนใจตั้งกรรมการสอบแล้ว

วันนี้(28 ก.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุถึงกรณีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส อยู่วิทยา” ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ทำให้ประชาชนเคลือบแคลง และความยุติธรรมเป็นเสาหลักสุดท้ายของสังคม หากประชาชนหมดศรัทธา แผ่นดินจะเดือดดาล รัฐบาลต้องจริงใจนำคนทำผิดมารับโทษตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม

 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯ ไม่ได้เคยนิ่งนอนใจ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้แล้ว ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ถึงขั้นตอนของอัยการว่าเป็นอย่างไร เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย และต้องทำให้เกิดความโปร่งใส ยุติธรรม อย่าให้ประชาชนเคลือบแคลงใจ  ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและไม่มีใครเป็นอภิสิทธิ์ชนอยู่เหนือกฎหมายทั้งสิ้น เรื่องนี้นายกฯจึงสั่งการให้เร่งรัดตรวจสอบโดยด่วน

 

ขณะเดียวกันสำนักงานอัยการสูงสุดจะนำสำนวนคดีมาเร่งตรวจสอบในวันที่ 29 ก.ค. พร้อมทั้งได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาเรื่องนี้แล้ว รวมถึงคำสั่งของ ผบ.ตร. ที่ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรม

 

"จะเห็นได้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้เพิกเฉย หรือนิ่งนอนใจในเรื่องนี้และให้เร่งดำเนินการในเรื่องนี้ ดังนั้นก็ขอให้ นายธนาธร ใจเย็น ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ ก่อน ค่อยนำมาพูด เพราะจากคำพูดของนายธนาธร ที่พูดออกมา อาจทำให้ประชาชนเข้าใจในตัวนายกฯและรัฐบาลในทางเสียหายได้ นายธนาธร อย่าได้ใช้อคติส่วนตัว เพื่อเพียงพูด "เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น" ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของผู้นำของคนรุ่นใหม่เลยสักนิด ควรต้องอดทนสักนิดให้เวลาหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบข้อเท็จจริงและออกมาชี้แจงต่อสังคมให้กระจ่างเกิดความชัดเจนโดยเร็วที่สุด”

 

ทั้งนี้แทนที่ นายธนาธร ในฐานะคนเคยเป็น ส.ส.จะช่วยกันให้ประเทศเดินหน้าในสถานการณ์ที่ประเทศต้องการความช่วยเหลือร่วมมือจากคนทั้งประเทศ แต่นายธนาธร กลับพูดโจมตีในลักษณะที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นและหวังผลทางการเมือง เพื่อให้บ้านเมืองไร้สันติสุข เกิดความวุ่นวายเช่นนี้ ต้องถามว่า เป็นคนไทยที่รักและห่วงใยบ้านเมืองบ้างหรือไม่ หรือเพียงหวังล้มรัฐบาลเพื่ออยากกลับมีอำนาจให้ตนเองและพวกพ้อง โดยไม่สนใจว่าบ้านเมืองจะมีเหตุการณ์วุ่นวายอย่างไร

 

“นายธนาธร ไม่สนไม่แคร์ นี่หรือตัวอย่างผู้นำที่ดีในอนาคตของประเทศไทย ที่คนไทยจะฝากผีฝากไข้ หรือฝากอนาคต ฝากชีวิตไว้กับผู้นำเช่นนี้ ผมเองคิดว่าถ้าบ้านเมืองมีผู้นำนิสัยแบบนี้ บ้านเมืองคงไปไม่รอดแน่นอนครับ" นายสุภรณ์ ระบุ