“ธนกร"ซัด"ธนาธร"อย่าบิดเบือนคดี"บอส อยู่วิทยา" ยันไม่เกี่ยวรัฐบาล อย่าโยงการเมือง

27 ก.ค. 2563 | 08:01 น.

“ธนกร"ซัด"ธนาธร"อย่าบิดเบือนคดี"บอส" ยันไม่เกี่ยวกับรัฐบาล อย่าพยายามโยงกับการเมือง มั่นใจรัฐบาลชุดนี้ทุกคนเสมอภาค ใครทำผิดกฎหมายต้องรับโทษ

นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุ กรณีคดีของนายบอส-วรยุทธ อยู่วิทยา กฎหมายไทย 2 มาตรฐาน ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมทั้งตั้งคำถามไปยังรัฐบาลจะกล้านำคนผิดมาลงโทษได้หรือไม่ ว่า ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล นายธนาธร เป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับใช้วิธีการเมืองแบบเก่า พยายามพาดพิงรัฐบาลและโยงเข้าเรื่องการเมือง ทั้งที่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ที่สำคัญ ไม่เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการ ก็มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

“ยืนยันว่า คนไทยทุกคนเสมอภาคอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ว่าใครเมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องรับโทษ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บอส อยู่วิทยา” 8 เงื่อนปมน่าสงสัย

"บอส อยู่วิทยา"เปิดหนังสืออัยการสั่งไม่ฟ้อง

"บอส กระทิงแดง" น้ำผึ้งหยดเดียว คุมไม่ได้รัฐบาลพัง

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมเสมอ และเชื่อว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติและอัยการจะทำความจริงให้ปรากฏในไม่ช้า จะไม่ฝืนกระแสสังคม และเรียกศรัทธากลับคืนมาอย่างแน่นอน เพราะคุกต้องมีไว้สำหรับคนทำผิด ไม่ว่าจะจนหรือรวย แต่ที่ผ่านมาเห็นแต่คนทำผิดแล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศ ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องไม่เป็นไปตามที่แอนนาคาร์ซิส นักปรัชญาชาวซิเธียนเคยกล่าวไว้คือ "กฏหมายเหมือนใยแมงมุม จับได้แต่เหยื่อที่อ่อนแอ ทันทีที่เหยื่อติดมันจะรีบวิ่งเข้าหา แต่เมื่อต้องเจอกับคนรวยและคนมีอำนาจ ใยของมันจะขาดวิ่นในทันที"