ป.ป.ช. เชือด ภรรยารมว.ยุติธรรม ทุจริตฝายแม้ว 770 ล้าน

22 ก.ค. 2563 | 10:18 น.

ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อกล่าวหา “อนงค์วรรณ เทพสุทิน” ทุจริตโครงการฝายแม้ว 770 ล้านบาท สมัยเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ ปี 2551 เตรียมส่งหนังสือให้มารับทราบและชี้แจงข้อกล่าวหา

วันนี้ (22 กรกฎาคม 2563) มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับพวก กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเกี่ยวกับโครงการอนุรักษ์ ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เพื่อลดผลกระทบภาวะวิกฤติโลกร้อน หรือที่เรียกว่า โครงการฝายแม้ว งบประมาณปี 2551 วงเงินจำนวน 770 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไม่รอด! ป.ป.ช.ฟัน "ยิ่งลักษณ์-2 นักการเมือง" คดีฮั้วประมูลจัดอีเวนท์ 240 ล.

“สมศักดิ์”วอนคนด่ารัฐบาลเปิดใจดูผลงาน พ้นโควิดมีนโยบายดีอีกเพียบ

หายหงุดหงิด “รมต.สมศักดิ์” พึ่งภรรยาตัดผมให้

 

ซึ่งมีการก่อสร้างฝายต้นน้ำแบบผสมผสานและการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝกโดยมิชอบ และหักเงินโครงการดังกล่าว เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ
 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา และมีมติแจ้งข้อกล่าวหา นางอนงค์วรรณ เพื่อให้มีหนังสือรับทราบ และให้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อคณะอนุกรรมการไต่สวนภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

 

สำหรับ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน  เป็นภรรยานายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม