วีระกร เตือนประเทศบอบช้ำมาก ไม่ใช่เวลา“แย่งเก้าอี้รมต.”

16 ก.ค. 2563 | 07:28 น.

"วีระกร”เตือนประเทศบอบช้ำมากแนะคนในพรรค พปชร.เลิกกดดันนายกฯ “แย่งเก้าอี้รมต.” เชื่อ “บิ๊กตู่”คัดคนมีประสบการณ์กู้วิกฤติเศรษฐกิจ

นายวีระกร คำประกอบ


วันที่ 16 ก.ค.2563nที่รัฐสภา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการลาออกของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ 3 รัฐมนตรีในสังกัด ว่า ไม่ได้เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย เมื่อลาออกแล้วก็ถึงเวลาแล้วที่นายกรัฐมนตรีควรปรับครม. เพื่อฟื้นวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งตนเชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีคนที่ได้พิจารณาและทาบทามไว้แล้ว เพราะไม่เช่นนั้นนายกรัฐมนตรีคงไม่อนุมัติให้มีการลาออก  ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะเลือกใครก็ต้องมองอยู่แล้วว่าต้องมีประสบการณ์ด้านธุรกิจมาด้วย และคงจะไม่ใช่ที่มาจากสายนักวิชาการเพียงอย่างเดียว เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของโควิด-19 ได้ 
 

“ถ้าผู้ที่เข้ามามีความสามารถเพียงพอก็มองว่าไม่มีใครกดดันได้ และคนที่เข้าไปกดดันก็จะโดนสังคมต่อว่าเสียเอง และผมก็ไม่เห็นด้วยที่จะมีการตั้งกลุ่มเพื่อเรียกร้องตำแหน่งในรัฐบาล ซึ่ง 5 ปีที่ผ่านมาประเทศมีความบอบช้ำพอแล้ว จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาแย่งตำแหน่งรัฐมนตรีกัน

ผมอยากเตือนสมาชิกพรรคให้เลิกพฤติกรรมแย่งตำแหน่งกันและเปิดทางให้นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคนในพรรคพลังประชารัฐไม่เหมาะสม แต่วิกฤติหลังโควิด-19ที่หนักหนาสาหัสเช่นนี้จำเป็นต้องได้บุคคลที่ได้มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน  ซึ่งไม่ได้หมายความว่าคนในพรรคพลังประชารัฐไม่เหมาะสม แต่วิกฤติหลังโควิดที่หนักนาสาหัสเช่นนี้จำเป็นต้องได้บุคคลที่ได้มีความเหมาะสมเข้ามาทำงาน”