ถึงคิว"พลังชาติไทย"ยุบพรรคซบพลังประชารัฐ

20 มิ.ย. 2563 | 08:14 น.

ถึงคิว"พลังชาติไทย"ยุบพรรคซบ “พลังประชารัฐ” หลัง"บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่  "ทรงกลด"เชื่อไม่มีปัญหา ชี้ 11 พรรคเล็กเสียงแตก เสนอ "ส.ส.เต้" เป็นรมต. โยนนายกฯตัดสินใจ

 

วันนี้(20 มิ.ย.63) พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย  กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมยุบพรรคพลังชาติไทย เพื่อไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรค ได้เป็นหัวหน้าพรรค พปชร.คนใหม่ว่า การไปเข้าร่วมต้องรอให้ที่ประชุมกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังชาติไทย เป็นผู้ตัดสินชี้ขาด คาดว่าคงไม่มีปัญหา 


"เท่าที่เคยคุยทุกคนไม่ขัดข้อง ให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค เหตุผลการยุบรวมพรรค เพราะพรรคมีเพียงเสียงเดียว ไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะนี้ประเทศมีปัญหา ถ้าพรรคพลังชาติไทยไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐ จะไปช่วยขับเคลื่อนนโยบายพรรค เช่น เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เรื่องเกษตรอินทรีย์ ให้ได้รับการผลักดันตามความต้องการของประชาชน เป็นการไปเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช่ประโยชน์ส่วนตัว เรื่องการรวมพรรคไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เคยมีมาแล้ว เท่าที่ทราบนอกจากพรรคพลังชาติไทยแล้ว ยังมีพรรคประชานิยม ของ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ที่จะยุบพรรคไปรวมกับพรรคพปชร.ด้วย"

 


ส่วนกรณีมีข่าวว่าพรรคเล็กรวมตัวกันสนับสนุน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หรือ “ส.ส.เต้” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้ได้โควตารัฐมนตรีในนามพรรคเล็ก พล.ต.ทรงกลด กล่าวว่า 11 พรรคเล็กมีการคุยกันเรื่องโควตารัฐมนตรี ซึ่งก็สนับสนุนนายมงคลกิตติ์ เป็นรัฐมนตรี แต่บางพรรคไม่เห็นด้วยก็ไม่ลงชื่อด้วย ส่วนจะได้เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ให้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รัฐมนตรีก็ไม่เป็นไร