เปิดเส้นทาง “แหลมเกต อินฟินิท" หลอกขายเวาเชอร์จนติดคุก 1,446 ปี

11 มิ.ย. 2563 | 07:31 น.

เปิดประวัติ เจ้าของ “เเหลมเกต อินฟินิท” โจม พารุณจุลกะ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 1,446 ปี ฐานหลอกขายเวาเชอร์โปรบุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ดสุดถูก

กลายเป็นอีกหนึ่งคดีตัวอย่าง เมื่อศาลพิพากษาลงโทษจำคุก เจ้าของแหลมเกตุซีฟู้ด” โค้ก-อพิชาต หรือ โจม บวรบัญชารักษ์ หรือ พารุณจุลกะ และ น.ส.ประภัสสร บวรบัญชา ในความผิดฐานหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน รวม 723 กระทง ลงโทษจำคุกกระทงละ 2 ปี รวมจำคุก คนละ 1,446 ปี

โจม อพิชาต บวรบัญชารักข์ เจ้าของร้าน Laemgate Infinite (แหลมเกตอินฟินิท) ทายาทรุ่นที่สองของร้านแหลมเกต ร้านอาหารทะเลเก่าแก่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เปิดให้บริการมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ

อพิชาต จบรัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำงานประจำอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง กระทั่ง ตัดสินใจออกมาปั้นแบรนด์ ร้านแหลมเกต เปิดสาขาแรกที่สุขุมวิท ทำอยู่ปีครึ่ง ขาดทุนหลายล้านบาท ก่อนจะสู้ไม่ไหวต้องปิดตัวถาวรในปี 2557

ไม่กี่เดือนต่อมา แหลมเกตุซีฟู้ด ซอยพหลโยธิน 11 ได้ถือกำเนิดขึ้น และขยายกิจการออกมาอีกในปี 2560 บนเนื้อที่ 666 ตารางเมตร บริเวณชั้น 2 ของเอสเจ อินฟินิท ทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต ในชื่อ แหลมเกตอินฟินิท ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามไม่ต่างจากสาขาพหลโยธิน

แต่เนื่องจากการขยายสาขา การสั่งอาหารทะเลมารองรับลูกค้าในแต่ละครั้ง ต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก จึงเกิดกลยุทธ์ขาย gift voucher ล่วงหน้าในราคาหัวละต่ำกว่าราคาปกติ ด้วยกลยุทธ์นี้ที่ทำให้ “แหลมเกตอินฟินิท” และอนาคตของ “โจม อพิชาต” ต้องปิดฉากลงด้วยคดีฉ้อโกง

ตอนหนึ่งศาลได้บรรยายถึงพฤติการณ์การกระทำผิดของ นายโจม หนึ่งในผู้บริหาร แหลมเกต อินฟินิท ว่า เปิดบริษัท แหลมเกตอินฟินิท และได้โฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิค ผ่านเฟซบุ๊ก และเว็บไซด์ของร้านชื่อ www.laemgate.net กับโปรแกรมแชทไลน์ Line:@laemgate ว่า จำหน่ายบัตรรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากตามแต่ละโปรโมชั่น และมีราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง เช่น “โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์” ขายเป็นชุดๆ ละ 880 บาท มี 10 ที่นั่งๆ ละ 88 บาท , “โปรนาทีทองมาแล้วจ้า” ขายเป็นชุดๆ ละ 2,020 บาท มี 20 ที่นั่งๆ ละ 101 บาท , “โปรแฟนพันธุ์แท้” ขายเป็นชุดๆ ละ 3,000 บาท มี 30 ที่นั่งๆละ 100 บาท และโปรโมชั่นหมีหมี เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เเหลมเกตุซีฟู๊ดตุ๋นขายโปรบุฟเฟ่ต์ 2 ผู้บริหาร คุกอ่วม 1,446 ปี

โดยลูกค้า ต้องจองคิววันที่จะเข้าไปทานอาหาร ผ่านทางระบบออนไลน์ของร้าน ซึ่งให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเข้า บัญชี ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 0401759603 ชื่อ บัญชี บจก.แหลมเกต อินฟินิท จนมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนมาก ต่อมาวันที่ 22 มี.ค.62 ทางร้านอาหารแหลมเกต อินฟินิท ได้ประกาศทางโปรแกรมไลน์ และเฟซบุ๊ก ขอยกเลิกและงดบริการทุกโปรโมชั่น เนื่องจากได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และเกินความคาดหมายทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเก่เจ้าของ